info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.235.251.99

AP จุดพลุคอนโดล้านต้น ๆ ขยายห้องใหญ่ 30 ตร.ม.-คู่แข่งปาดเหงื่อ

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

โค้งสุดท้ายปลายปี 2564 การเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่คึกคักเป็นพิเศษ

ปัจจัยบวกมาเต็มทั้งยอดฉีดวัคซีนที่เข้าสู่โซนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และมาตรการรัฐ โดยเฉพาะแบงก์ชาติที่ผ่อนปรน LTV-loan to value สามารถกู้ได้ 100%

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดห้องชุดภายใต้สถานการณ์โควิดยังมีผลกระทบจากกำลังซื้ออ่อนตัว หนึ่งในกลยุทธ์การแข่งขันเป็นเรื่องการหันกลับมาเจาะตลาดแมส ห้องชุดราคา 1 ล้านต้น ๆ ไม่เกิน 2 ล้านบาท รับกำลังซื้อเรียลดีมานด์

จุดโฟกัสอยู่ที่ค่ายเอพี (ไทยแลนด์) จุดประกายการแข่งขันรอบใหม่ด้วยการเปิดขายโครงการ “แอสไปร์ รัตนาธิเบศร์ เวสต์ตัน” มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท โดยนำเสนอห้องชุดราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท ในขณะที่ไซซ์ห้องให้กว้างขวางถึง 30 ตารางเมตร เปรียบเทียบกับคู่แข่งขันที่นำเสนอห้องชุดเซกเมนต์เดียวกันแต่ห้องไซซ์ 22-28 ตารางเมตร (ดูตารางประกอบ)

แฟลกชิปคอนโดฯ “ASPIRE”

โดยเอพีถือฤกษ์ดี 1 พฤศจิกายน 2564 เปิดพรีเซลโครงการใหม่พร้อมกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล “กมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม” รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า บรรยากาศในไตรมาส 4/64 กลุ่มคอนโดฯเอพีพร้อมเดินหน้าขยายโปรดักต์เจาะกลุ่มตลาดแมส (เซ็กเมนต์ C+ ระดับราคาล้านต้น) มากขึ้น

กมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม

ผ่านการพลิกโฉมแบรนด์ ASPIRE เพื่อส่งมอบคอนโดฯยุคใหม่ที่แตกต่างและเหนือกว่าคอนโดฯในเซ็กเมนต์เดียวกันที่มีอยู่ในตลาด โดยเปิดตัวแฟลกชิปโปรเจ็กต์แรงภายใต้แบรนด์ “ASPIRE รัตนาธิเบศร์ เวสต์ตัน”

รายละเอียด “ASPIRE รัตนาธิเบศร์ เวสต์ตัน” มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท สร้างบนที่ดิน 3-2-68.9 ไร่ สูง 25 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 854 ยูนิต (2 ร้านค้า) นำเสนอห้องชุด 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30-45 ตารางเมตร ตั้งอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ห่าง 200 เมตรจากรถไฟฟ้า MRT สถานีบางกระสอ โดยจัดแพ็กเกจราคาตอบรับกับดีมานด์จริง ราคาเริ่ม 1.59 ล้านบาท หรือเริ่ม 52,000 บาท/ตารางเมตร

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกแห่งใหม่

จากการทำอินไซต์ย่านรัตนาธิเบศร์ พบว่าลูกค้ากลุ่มนิวเจเนอเรชั่นในโลกยุคใหม่หลังโควิดมากกว่า 90% มองหาประสบการณ์การอยู่อาศัยในสเปซคอนโดฯ ที่สามารถเติมเต็มพลังชีวิต ในขณะที่ยังสามารถคงความเป็นส่วนตัวไม่ต่างจากการใช้ชีวิตในบ้าน นำมาสู่การเนรมิต 9 ฟังก์ชั่น

เริ่มด้วย 1.พื้นที่สวนธรรมชาติในส่วนกลางขนาดใหญ่ 2.5 ไร่ ดีไซน์แลนด์สเคปพร้อมร่มเงาต้นไม้ใหญ่ทางเข้าหลักของโครงการ พร้อมด้วยสเปซขนาด 1,000 ตารางเมตร ตั้งแต่ welcome foyer ที่ชั้น 1

2.ส่วนต้อนรับแบบ semioutdoor และ indoor ดีไซน์โมเดิร์น 3.พื้นที่ the coliving รองรับการทำงาน work from anywhere อย่างมีระดับ

4.the parlour ห้องรับประทานอาหารพร้อมมุมนั่งเล่นตอบเทรนด์ Grab & Go ของคนยุคใหม่ 5.the grand living สเปซพักผ่อนขนาดใหญ่ 6.the active ที่ชั้น 7 ฟิตเนสขนาดใหญ่อุปกรณ์ครบ ติดตั้งกระจกบานกว้างเทควิว 180 องศา

7.the blue refresh pool สระว่ายน้ำดีไซน์ใหม่ความยาว 38 เมตร พร้อม jacuzzi และ hydro spa 8.มุมนั่งพักผ่อนแบบ outdoor และ 9.the sky retreat บนชั้น rooftop พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ หนึ่งในจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกแห่งใหม่ที่พร้อมเติมเต็มพลังบวกได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ขยายพื้นที่ความสุขในห้องชุด

ไฮไลต์โครงการยังรวมถึง free space ขยายพื้นที่ความสุขในห้องชุด กับครั้งแรกของการเปิดตัวผังห้องชุดดีไซน์พิเศษ “multifunctional future” เน้นสเปซฟังก์ชั่น “ยั่งยืน ยืดหยุ่น ยืนยาว” ปลดล็อกทุกความอิสระให้สามารถใช้งานได้ทุกตารางนิ้ว

โดยส่วนพักอาศัยเริ่มตั้งแต่ชั้น 3-25 มีให้เลือก ได้แก่ แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30.50 ตารางเมตร ดีไซน์เริ่มตั้งแต่โถงด้านหน้าพื้นที่จัดเก็บรองเท้าหรือชุดครัวพร้อมอ่างล้างมือ เพื่อวางพักสิ่งของและทำความสะอาดมือตอบเทรนด์ well-being & hygiene

การให้ความสำคัญกับขนาดสเปซพักผ่อน ให้ยืดหยุ่นรองรับการประชุมแบบเป็นทางการช่วง work from home, สเปซห้องครัวเลือกใช้วัสดุง่ายต่อการทำความสะอาด, ห้องนอนเน้นการตกแต่งที่ยั่งยืน เปิดมุมมองกระจกเปิดกว้างรับแสงแดด ลมธรรมชาติ และเทควิวเมือง

และแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 45 ตารางเมตร ดีไซน์หน้ากว้าง 8 เมตร เต็มอิ่มกับพื้นที่พักผ่อนขนาดใหญ่ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย เชื่อมต่อโซนรับประทานและสเปซครัวแบบปิด ในขณะที่ห้องนอนมีฟังก์ชั่น walk in closet และกระจกบานใหญ่ ให้บรรยากาศอบอุ่นและหรูหราในเวลาเดียวกัน

สำหรับโปรโมชั่นช่วงเปิดพรีเซลโครงการ เอพีร่วมกับยักษ์เฟอร์นิเจอร์จากสวีเดน “อิเกีย” ในการสร้างต้นแบบสเปซ multifunctional future เซตมาตรฐานใหม่ของการอยู่อาศัยในคอนโดฯอย่างตรงจุด ตอบโจทย์ลูกค้ากับการใช้เวลาอยู่ในห้องชุดแบบ 24/7

แสนสิริปักหมุด 2 ทำเล

“องอาจ สุวรรณกุล” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลว่า แบรนด์ “เดอะ มูฟ” เป็นคอนโดฯแนวคิดใหม่ที่แสนสิริรุกตลาดราคา 1 ล้านต้น ๆ และเป็นเซ็กเมนต์ที่แสนสิริไม่ได้ทำมานานเกิน 10 ปี ประเดิม 3 ทำเลแรกและประสบความสำเร็จสูงสุดกับยอดขาย 3 โครงการ รวม 1,100 ล้าน

โดยคอนโดฯราคาล้านต้น ๆ ล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ “เดอะ มูฟ บางแค” มูลค่าโครงการ 414 ล้านบาท เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น บนที่ดิน 1 ไร่ จำนวน 261 ยูนิต พื้่นที่ใช้สอยเริ่ม 24-35 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 1.39 ล้านบาท ห่าง 190 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีบางแค

ล่าสุด ในไตรมาส 4/64 แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ “ดีคอนโด พนา” ซึ่งต่อยอดความสำเร็จมาจากดีคอนโด ธาร จรัญฯ ที่ปิดการขายในเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เป็นห้องแบบ fully furnished เริ่ม 1.59 ล้านบาท เฉลี่ย 68,000 บาท/ตารางเมตร

มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท สูง 8 ชั้น 2 อาคาร บนที่ดิน 4 ไร่ จำนวน 541 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 26-54 ตารางเมตร ใกล้ MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางขุนนนท์และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน สถานีจรัญสนิทวงศ์

บิ๊กแบรนด์ลุยแข่งเต็มสตรีม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เซ็กเมนต์ห้องชุด 1 ล้านกว่าบาททาง ค่ายเสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดพรีเซลแบรนด์ “FLEXI รัตนาธิเบศร์” บนที่ดิน 1-3-47 ไร่ ห้องชุดไฮไรต์สูง 36 ชั้น 474 ยูนิตที่จอดรถ 167 คัน แบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-46 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ย 6.5-7 หมื่นบาท/ตารางเมตร กำหนดเปิดรอบ VVIP Day ธันวาคม 2564 นี้

ถัดมา ค่าย CMC-เจ้าพระยามหานคร เปิดตัว “Cerocco-Bangna 36-ซีรอคโค บางนา 36” อาคารโลว์ไรส์ 8 ชั้น 4 อาคาร บนที่ดิน 5-3-98 ไร่ พื้นที่ใช้สอย 25-37 ตารางเมตร จำนวน 752 ยูนิต ที่จอดรถ 238 คัน (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท รอสรุปแผนเปิดพรีเซล โดยกำหนดก่อสร้างไตรมาส 1/65 กำหนดส่งมอบไตรมาส 1/66

ค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท เปิดตัว “พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ-ดอนเมือง” ทำเลทุ่งสองห้อง สูง 8 ชั้น 2 อาคาร บนที่ดิน 3-3-14 ไร่ 486 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 22.35-34.80 ตารางเมตร ที่จอดรถ 36% จัดอีเวนต์ VIP Day 27-28 พฤศจิกายนี้ และ ค่ายออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดตัว “บริกซ์ตัน เกษตร ศรีราชา แคมปัส” ราคาเริ่ม 1.7 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 24 ตารางเมตร

17/11/2564  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (17 พฤศจิกายน 2564)

Youtube Channel