info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.87.133.69

คอนโดหรู "เดอะสแตรนด์ ทองหล่อ" ฝ่าโควิด "หลานเจ้าสัวซีพี" โชว์ปิดยอดขาย 60%

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

ทายาทเจ้าสัวซีพี - ตระกูลอรรถกระวีสุนทร โชว์ปิดการขาย "เดอะสแตรนด์ ทองหล่อ" คอนโดฯ หรู ตร.ม. ละ 4 แสนบาท ฝ่ามรสุมโควิด 60% โกยยอดโอน 1.2 พันล้าน แย้มเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ กลางปี 65 หลังมั่นใจ ตลาดลักชัวรี - ทำเล CBD ยังฮอต

18 ธ.ค.2564 - หลังจากประกาศเปิดตัวพัฒนา "โครงการ เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ" (THE STRAND THONGLOR) คอนโดมิเนียมระดับอัลตราลักชัวรี บนทำเลทองที่สุดแห่งหนึ่งของไทย บนที่ดินเก่า ปากซอยทองหล่อ เมื่อปี 2561 ของอสังหาริมทรัพย์หน้าใหม่ บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมทุนกับ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)

ภายใต้การนำทัพของ 2 ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง อย่าง " ธัญทิพ เจียรวนนท์" ทายาทรุ่นที่ 4 ของเจ้าสัวธนินทร์แห่งซีพี และ "ชวิน อรรถกระวีสุนทร" แลนด์ลอร์ดใหญ่ในกทม.

ล่าสุด โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับมาสเตอร์พีซ “เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ - THE STRAND THONGLOR” ซึ่งถูกพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Essentially More” มูลค่า 4.8 พันล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% และอยู่ระหว่างการทยอยโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

คอนโดหรู "เดอะสแตรนด์ ทองหล่อ" ฝ่าโควิด "หลานเจ้าสัวซีพี" โชว์ปิดยอดขาย 60%

เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ โชว์ ยอดขาย 60%

นางสาว ธัญทิพ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ เปิดเผยว่า แม้โครงการ THE STRAND THONGLOR นับเป็นโครงการบุกเบิก โครงการแรกของบริษัทในการพัฒนาอสังหาฯ โดยเกิดขึ้นในรูปแบบ Mixed-Use บนพื้นที่ทองหล่อ แต่ด้วยองค์ประกอบ 3 ด้าน ได้แก่ การออกแบบด้านสถาปัตยกรรม ผสมผสานไว้ซึ่งเสน่ห์ของทำเล , นวัตกรรมใหม่ภายในโครงการที่เน้นความยั่งยืน และการจับมือร่วมกับพันธมิตร เช่น Zipmexที่เข้ามาบริหารการลงทุนซื้อ-ขายอสังหาฯ ผ่านการใช้สกุลเงินคริปโตฯเจาะสังคมไร้เงินสดของคนรุ่นใหม่ และกลุ่มสยามคันทรีคลับ

ทำให้ปัจจุบันโครงการ เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ ซึ่งมีราคาขายเฉลี่ย 4 แสนบาทต่อตารางเมตร หรือ เริ่มต้น 17 - 80 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 60%จากทั้งหมด 188 ยูนิต โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อคนไทยที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง จากกลุ่ม Young Family , วัยเกษียณ , ผู้ต้องการใช้ชีวิตในเมืองเป็นบ้านหลัง 2 ขณะเดียวกัน ยังได้รับความนิยมจากกลุ่มนักลงทุนอีกราว 30% โดย 20% ของยอดขาย ยังมาจากผู้ซื้อชาวต่างชาติ เช่น สวิตเซอร์แลนด์ ,ฝรั่งเศล ,อเมริกา, ฮ่องกง และจีน ทั้งนี้ คาดการณ์เป้ายอดขายปลายปี 2565 มากกว่า 70 % จากสถานการณ์ภาพรวมเริ่มคลี่คลาย

"จากไทยกลับมาเปิดประเทศ ฟื้นฟูทิศทางการลงทุน และการใช้จ่ายในระบบทางเศรษฐกิจ เราคาดหวังเศรษฐกิจไทยจะกลับมาคึกคัก ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ฉะนั้น ปี 2565 เป้าหมายยอดขาย น่าจะเพิ่มขึ้นอีก 20% และจะสามารถปิดโครงการได้ภายในปี 2566 อย่างแน่นอน "

ลูกค้าต่างชาติเชื่อมั่น

นอกจากการก่อสร้างที่สามารถพัฒนาแล้ว โอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้ารายแรกได้สำเร็จตามกำหนด ในช่วงเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา จากยอดขายข้างต้น 60% ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 นั้น สำหรับบริษัท ยังถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวในกลุ่มลูกค้าต่างชาติ จากความกังวลเบื้องต้น ว่าอาจไม่รับโอนฯ แต่พบว่า แม้อยู่ในภาวะยากลำบาก ลูกค้าชาติซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากโควิดเช่นกัน แต่เมื่อถึงเวลา ยังบินกลับมาโอนฯยูนิตที่ซื้อไว้เป็นส่วนใหญ่

ทั้งนี้ คาดมาจาก คุณภาพและความแตกต่างของโครงการ โดย คอนโดมิเนียม เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ จะเป็นหนึ่งในโครงการคอนโดมิเนียมที่เข้ามาเซตระดับมาตรฐาน และเป็นตัวจุดประกายให้เกิดมิติใหม่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่สร้างความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยปัจจุบัน โครงการมียอดโอนอยู่ที่ 25% รับรู้รายได้ประมาณ 1,200 ล้านบาท

"ธุรกิจอสังหาฯไทย มีมาตรฐานสูง และคู่แข่งก็สูงด้วย จากแบรนด์ที่แข็งแกร่งทั้งหมด ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย แต่ด่านสุดท้าย ยังวัดกันที่รูปแบบฟังก์ชั่น และทำเลที่ตั้ง สำหรับโครงการนี้ เราพัฒนาออกมาเพื่อตอบรับไม่ใช่แค่นักลงทุน และ ทำให้ผู้ซื้ออยู่อาศัยระดับบน สามารถอยู่อาศัยได้จริง มีส่วนกลางที่เพียงพอ ไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์การใช้ชีวิต "

ขณะ นายชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ระบุ ถึง ภาพรวมการแข่งขันของตลาดคอนโดฯ ย่านทองหล่อ ว่า ปัจจุบัน ทำเลทองหล่อ ยังมีความคึกคักในการพัฒนาโครงการและการซื้อขายสูง และคาดว่าจะกลับมาได้รับความนิยมขึ้นหลังจากการเปิดประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะได้อานิสงส์ด้วย เพราะ กลุ่มผู้ซื้อโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีส่วนใหญ่ มักเป็นกลุ่มที่ต้องการเห็นของจริง สัมผัสโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว ก่อนตัดสินใจซื้อ อีกทั้ง ทองหล่อ ยังมีไลฟ์สไตล์ที่น่าหลงใหล ทั้งช่วงกลางวัน และ กลางคืน บาร์ ร้านอาหาร เกิดความคึกคักตลอดเวลา

โดยราคาเฉลี่ยของตลาดยังอยู่ในช่วง 3.5 - 4 แสนบาทต่อ ตร.ม. แม้ในช่วงโควิด พบแทบไม่มีการปรับลดของราคา เพื่อส่วนใหญ่ต้องการรักษาฐานลูกค้าไว้ ทำให้แนวโน้มทำเลยังเติบโต ขณะโครงการ เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ ราคาขายเติบโตจาก 3.5 แสนบาทต่อตร.ม. มาอยู่ที่ 4 แสนบาทต่อตร.ม. อัตราผลตอบแทนจากการให้เช่า 3-5%

"คอนโดฯหรูในโซนทองหล่อ ยังขายได้เรื่อยๆในช่วงโควิด จากไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ เราเปิดโครงการที่ราคา 3.5 แสนบาทต่อตร.ม. ลูกค้าได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ แต่ราคาขายจะโตได้ตามดีมานด์ และราคาที่ดินโซนทองหล่อ ที่โตเฉลี่ย 7% ต่อปี"

สำหรับแผนพัฒนาโครงการต่อไปของบริษัทนั้น ยังอยู่ในตลาดอัลตราลักชัวรี บนทำเล CBD ศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพ ฯ กำหนดเปิดตัวช่วงกลางปี 2565 โดยจะมีมูลค่าโครงการมากกว่า 4.8 พันล้านบาท หลังมั่นใจว่า กลุ่มลูกค้าระดับบนของเมืองไทยยังเติบโตดี ขณะลูกค้าต่างชาติ ยังมีความต้องการสูง เช่น กลุ่ม Expats ผู้บริหารชาวต่างชาติ หรือกลุ่มคนต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย เป็นต้น

รวมจุดเด่นโครงการ เดอะสแตรนด์ ทองหล่อ

THE STRAND Park พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่บนพื้นที่ทองหล่อ

คอมมิวนิตี้ที่เติมเต็มความสมดุลแห่งชีวิตด้วยไลฟ์สไลต์มิกซ์ยูส

ผนึก 4 แบรนด์ ได้แก่ D’ARK / Boundary / Dream Loft / Marchwood สร้างไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้

Live-Eat-Work จุดศูนย์รวมแห่งใหม่ย่านทองหล่อ

HB Design ร่วมออกแบบด้านสถาปัตยกรรม

PIA Interior ร่วมออกแบบภายในโครงการสไตล์ Minimal Luxury

TROP ร่วมออกแบบด้านภูมิสถาปัตยกรรม

ร่วมมือกับ Zipmex เข้ามาบริหารการลงทุนซื้อ-ขายอสังหาฯ ผ่านการใช้สกุลเงินคริปโตฯ

นางสาว ธัญทิพ สรุปว่า สำหรับในปี 2565 บริษัทฯ วางกลยุทธ์เกมรุกในการเจาะและขยายฐานกลุ่มลูกค้า เดอะสแตรนด์ ทองหล่อ ที่ชื่นชอบความหรูหรา มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบที่อยู่อาศัยที่ถูกออกแบบโดยเน้นประโยชน์ใช้สอยสูงสุด นิยมคอมมิวนิตี้ไลฟ์สไตล์ย่านทองหล่อในระดับ Elite และ Platinum ทั้งในเชิงของไลฟ์สไตล์การกิน เที่ยว สังสรรค์ ปาร์ตี้ หรือแม้แต่กีฬาในรูปแบบเฉพาะกลุ่ม ทั้งกอล์ฟ เรือใบ ขี่ม้า เป็นต้น รวมทั้ง ยังคงไม่ลืมกลุ่มชาวต่างชาติและนักลงทุนต่างชาติอีกด้วย ทั้งนี้ ยังพร้อมเปิดให้ลูกบ้านสามารถมาอยู่อาศัยในโครงการได้ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2565 และสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโครงการได้ 100%

" พื้นที่ส่วนกลาง The Playroom ที่มีส่วนของ Play room และ Tutor room, The Clubhouse ชั้น 27 ที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ The Sky Lounge, Fitness & Meditation Studio โดยใช้เครื่องเล่นจาก Techno Gym, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ สำหรับผู้ใหญ่ และสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก รวมทั้งห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมห้องอบไอน้ำแยกชายหญิง นอกจากนี้ บนชั้น Rooftop ยังวาง Putting green สำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ เปรียบเทียบเสมือนเล่นกอล์ฟ 9 หลุม และ BBQ area"

18/12/2564  ฐานเศรษฐกิจ (18 ธันวาคม 2564)

Youtube Channel