info@icons.co.th 02 810 8892-6 52.15.112.69

“อานตี้ แอนส์” เจาะนิวเจนรีแบรนด์ใหญ่สู้ศึกเบเกอรี่

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

“อานตี้ แอนส์” กางแผนรุกตลาดเบเกอรี่ประกาศเดินหน้าขยายสาขา เจาะสถานที่ท่องเที่ยว สนามบิน โรงพยาบาล พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ เน้นความทันสมัย-สดใสขึ้น เปิดตัว “Craft Pretzel” ให้ลูกค้าครีเอตความอร่อยได้ไม่ซ้ำแบบใคร-ขยายฐานเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ เตรียมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ในเร็ว ๆ นี้ ลั่นสิ้นปียอดขายทะลุพันล้าน

นางสาวจันทรัตน์ โตวินัส ผู้อำนวยการอาวุโส แบรนด์อานตี้ แอนส์ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมของตลาดร้านอาหารในประเทศไทยมีการประเมินมูลค่าไว้ที่ประมาณ 480,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 5-7% และในส่วนของตลาดของร้านเบเกอรี่มีตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 18,000 ล้านบาท และยังมีอัตราการเติบโตที่ดี ด้วยแบรนด์เบเกอรี่ใหม่ ๆ ที่เข้ามาในตลาดอย่างต่อเนื่อง

มีแนวโน้มจะเปิดเป็น Specialty Bakery เช่น โดนัท, ครัวซองต์, โทสต์ ฯลฯ ซึ่งมีการแข่งขันค่อนข้างสูง และยังมีแนวโน้มที่จะจับตลาด Medium to High Segment โดยนำเสนอเป็นเบเกอรี่เกรดพรีเมี่ยมขึ้น หรือมีลักษณะการตกแต่งสินค้าที่โดดเด่น เหมาะแก่การถ่ายรูป และแชร์ลงในโซเชียลมีเดียด้วย

สำหรับรวมของแบรนด์อานตี้ แอนส์ ในปีที่ผ่านมา เติบโตจากปีก่อนหน้าประมาณ 9% ด้วยกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งเมนูใหม่เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง และขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

นางสาวจันทรัตน์กล่าวด้วยว่า ส่วนกลยุทธ์การดำเนินงานของอานตี้ แอนส์ ในปีนี้ หลัก ๆ มีแผนขยายเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20 สาขา จากปัจจุบันมีประมาณ 222 สาขา โดยโฟกัสไปยังสถานที่ท่องเที่ยว, สนามบิน รวมถึงโรงพยาบาล เพื่อให้ครอบคลุม และตอบโจทย์ในทุกกลุ่มผู้บริโภค คาดการณ์สิ้นปีนี้จะมีสาขารวมกว่า 250 สาขา ตั้งเป้าเติบโต 15% หรือยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 26 ปี อานตี้ แอนส์ ในประเทศไทย มีแผนจะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัย สดใสขึ้น มีความแฟชั่น และเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น ในทุก Touch Point ทั้ง Core Brand Strategy และ Communication เพื่อทำให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าในทุกมิติของการใช้ชีวิต สอดคล้องไปกับเทรนด์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะการเจาะกลุ่มลูกค้า Young Generation ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอิทธิพลกับตลาดเป็นอย่างมาก

“พร้อมทั้งเตรียมจัดเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ ด้วยโลโก้ใหม่ ที่ซ่อนตัว A แทนคำว่า Auntie Anne’s ไว้ในเพรทเซล บ่งบอก และเน้นย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ และความตั้งใจที่จะเป็นแบรนด์ที่ให้มากกว่าความอร่อย นั่นคือ ต้องการเป็นแบรนด์ที่ช่วยอัพวันดี ๆ ให้กับทุกคน สร้างความประทับใจผ่านความอร่อยของแฮนด์เมดเพรทเซล ที่ตั้งใจอบใหม่แบบชิ้นต่อชิ้น”

นางสาวจันทรัตน์กล่าวต่อไปว่า ส่วนด้านสินค้า อานตี้ แอนส์ มีความพร้อมที่จะตอบโจทย์และครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภค ด้วยการออกสินค้าใหม่ที่สอดคล้องกับเทรนด์และเทศกาล ทั้ง Savory Pretzel และ Sweet Pretzel อีกทั้งยังขยายไปยังกลุ่มของคนรักสุขภาพ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงเรื่องสุขภาพ และโภชนาการ อาทิ เลมอนเนดไร้น้ำตาล (Zero Sugar Lemonade)

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของสินค้า Grab and Go พร้อมทานที่พกพาสะดวก ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงสินค้า Merchandise พิเศษจากแบรนด์ อาทิ กระบอกน้ำลายเพรทเซล

“ที่พิเศษสุด ปีนี้ อานตี้ แอนส์ ได้เปิดตัว ‘Craft Pretzel’ ที่ลูกค้าสามารถครีเอตความอร่อยได้ไม่ซ้ำ เอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการออกแบบความอร่อยของเพรทเซลด้วยตัวเอง พร้อมนำเทคโนโลยี Self-Ordering Kiosk มาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า เพื่อช่วยลดระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า รวมถึงการเตรียมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้”

ปีที่ผ่านมา อานตี้ แอนส์ ได้คว้ารางวัลใหญ่ในเวทีระดับโลกถึง 2 รางวัล ได้แก่ 2023 International Franchisee of the Year และรางวัล 2023 Franchisee of the Year Asia จากบริษัท Go To Foods รวมถึง 2 รางวัลใหญ่ระดับประเทศ ได้แก่ Thailand Top Influencer 2023 หมวด Top Brand Influential Brands by Millennials ในกลุ่ม Kiosk for Food และรางวัลแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค อันดับ 1 (No.1 Brand) ในประเทศไทยจาก Marketeer Research ปี 2023

6/4/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 6 เมษายน 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS