แดรี่ควีนเล็งปูพรม 500 สาขา ยึดทำเลตลาดสมัยใหม่-คอมมิวนิตี้เพลซ นำร่องธนบุรีมาร์เก็ตเพลส หวังจับกลุ่มคนรุ่นใหม่
วันที่ 18 ตุลาคม 2565 นายนครินทร์ ธรรมหทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเนอร์ ดีคิว จำกัด บริษัทในเครือไมเนอร์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจร้านไอศกรีม แดรี่ควีน กล่าวว่า ตลาดสดกำลังเป็นทำเลค้าปลีกที่มีศักยภาพ หลังตลาดสดเปลี่ยนรูปแบบไปสู่ตลาดสมัยใหม่ หรือคอมมิวนิตี้เพลซ ที่เน้นร่วมสินค้าทุกอย่างในแห่งเดียวแบบวันสต็อปช็อปปิ้ง เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังขยายตัวเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่
โดยขณะนี้ตลาดสดหลายแห่งมีการแบ่งเป็นโซนที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ได้มีเพียงโซนตลาดสด อาหารแห้งเพียงอย่างเดียว แต่มีร้านค้า ศูนย์อาหาร และร้านอาหาร ไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาเข้าถึงได้ ทั้งยังเดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้ชุมชน จึงเป็นที่นิยมของทั้งผู้ที่ต้องการเช่าร้านค้าและกลุ่มคนนิวเจน
เพื่อขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เหล่านี้ บริษัทจึงตัดสินใจขยายโมเดลเจาะเข้าไปยังทำเลตลาดสมัยใหม่ หรือคอมมิวนิตี้เพลซ โดยได้เปิดสาขานำร่องที่ ธนบุรีมาร์เก็ตเพลส ย่านสายสองเป็นแห่งแรก ก่อนจะขยายต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 500 สาขา
การขยายโมเดลธุรกิจครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของแบรนด์ ที่จะขยายธุรกิจเข้าไปให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยโมเดลการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มคอมมิวนิตี้เพลซ จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 500 สาขา
19/10/2565 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (18 ตุลาคม 2565)