info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.12.148.234

บิ๊กแบรนด์ท้าชนคอนโดต่ำ 3 ล้าน “แสนสิริ-แอสเซทไวส์-เสนา” แข่งสร้างดาวคนละดวง

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

เดินมาเกินครึ่งทางในไตรมาส 4/66 บิ๊กแบรนด์ดีเวลอปเปอร์ยังคงเป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมบุกอย่างต่อเนื่อง

จุดโฟกัสอยู่ที่มีการเปิดขายคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ เน้นเซ็กเมนต์ตลาดแมสหรือเซ็กเมนต์ affordable ตามความถนัด เป้าหมายเพื่อเติมแบ็กล็อก (ยอดขายใหม่-อยู่ระหว่างก่อสร้าง-รอโอนเมื่อก่อสร้างเสร็จ) ที่เริ่มพร่องลงไปในช่วงปี 2565-2566

แสนสิริท็อปฟอร์ม 1.6 หมื่นล้าน

ประเดิมด้วยผลประกอบการร้อนแรงจากค่ายแสนสิริ “องอาจ สุวรรณกุล” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า เทรนด์ตลาดคอนโดฯ สะท้อนทิศทางบวกชัดเจน

ดูได้จากช่วง 10 เดือนแรก (มกราคม-ตุลาคม 2566) แสนสิริประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายรวม 16,800 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 76% ของเป้ายอดขายปีนี้ที่ตั้งไว้ 22,000 ล้านบาท และคิดเป็นอัตราเติบโตถึง 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565

โดยไฮซีซั่นในช่วงไตรมาส 4/66 แสนสิริมีแผนเปิดตัวใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวม 11,600 ล้านบาท

ความสำเร็จมาจาก sold out 3 คอนโดมิเนียม มูลค่ารวม 16,000 ล้านบาท ได้แก่ เอ็กซ์ที เอกมัย, เอ็กซ์ที ห้วยขวาง, โอกะ เฮาส์ เป้าหมายที่มีไว้ให้พุ่งชนภายในสิ้นปีนี้ เตรียมปิดการขายเพิ่มอีก 3 โครงการ ได้แก่ คูน บาย ยู, เดอะ มูฟ บางแค และคอนโดมี อ่อนนุช-พระราม 9 (Condo Me)

ท็อปฟอร์มยอดขายรายโครงการ ยังรวมถึงนิวโปรเจ็กต์แบรนด์ “เวีย อารีย์” มีกระแสตอบรับดีเยี่ยม สร้างปรากฏการณ์ลูกค้าแห่ต่อคิวจองซื้อก่อนเปิดขาย ล่าสุด ปิดการขายห้องชุดแบบ 1 ห้องนอนได้อย่างรวดเร็วในวันแรกที่เปิดพรีเซล

กับแบรนด์ “ชูช์ ราชเทวี” สร้างยอดขายรวมเกิน 1,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 80% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย โดยห้อง simplex ขนาดใหญ่ ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน ขายหมดเรียบร้อย

และแบรนด์ “เดอะ เบส บูกิต ภูเก็ต” ที่กวาดยอดขายในช่วงพรีเซลเกิน 50%

ส่งดีคอนโดบุกทำเลแคมปัส

ภาวะลงทุนใหม่ร้อนแรงเกาะติดช่วง 2 เดือนสุดท้าย จุดเน้นแสนสิริมุ่งไปที่การพัฒนาแคมปัสคอนโดฯและกลุ่มคอนโดฯราคาเข้าถึงง่าย ผ่านแบรนด์ “ดีคอนโด” เจาะทำเลคอมมิวนิตี้ใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้แหล่งงาน ซึ่งมีดีมานด์ซื้อสูง ผ่าน 2 โครงการไฮไลต์ ได้แก่ “ดีคอนโด แอร์ ลาดกระบัง” กับ “ดีคอนโด ชายน์ รังสิต”

รายละเอียด “ดีคอนโด แอร์ ลาดกระบัง” โครงการร่วมทุนแสนสิริกับโตคิว คอร์ปอเรชั่น มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท บนถนนลาดกระบัง ใช้เวลาเพียง 10 นาทีถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และ 7 นาทีถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ลาดกระบัง

พัฒนาภายใต้แนวคิด “ชีวิตดีมีอยู่รอบด้าน-Stay Well-Rounded” ออกแบบเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 541 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 23-46 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.75 ล้านบาท รับโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 190,000 บาท ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า

และ “ดีคอนโด ชายน์ รังสิต” มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ทำเลตรงข้าม ม.ธรรมศาสตร์ มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่ติดโครงการ ออกแบบเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร 542 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 22-26 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

โดยดีคอนโด ชายน์ รังสิต เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ลูกค้าจองซื้อทะลักทลาย สามารถ sold out ทุกยูนิตที่เปิดขาย online booking ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แสนสิริจัดหนักช่วงซอฟต์โอเพนนิ่งโปรโมชั่น จอง 1,999 บาท ลดสูงสุด 200,000 บาท ห้องชุดฟูลลี่เฟอร์นิช ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่

“โค้งสุดท้ายของปี 2566 เราเดินหน้าผลักดันยอดขายคอนโดฯ 22,000 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมและดีมานด์ลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้น จากอานิสงส์ของการเติบโตเศรษฐกิจประเทศในภาพรวม” คำกล่าวสรุปของ “องอาจ”

เสนาฯปักหมุดคอนโดโลว์คาร์บอน

ถัดมา “ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เสนาฯร่วมทุนกับบริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป กลุ่มบริษัทอสังหาฯยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “เสนา ฮันคิว ฮันชิน” ล่าสุด เตรียมเปิดพรีเซลแบรนด์ใหม่ “โคซี่ เอ็มอาร์ที เพชรเกษม 48” เจาะดีมานด์ตลาดที่อยู่อาศัยใกล้แนวรถไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท โดยจัดอีเวนต์พรีเซล 25-26 พฤศจิกายนนี้

รายละเอียด “โคซี่ เอ็มอาร์ที เพชรเกษม 48” พัฒนาภายใต้แนวคิด Nature Living ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สร้างสมดุลของร่างกาย สะท้อนผ่านพื้นที่ส่วนกลางที่พัฒนาภายใต้โมเดล “คอนโดฯโลว์คาร์บอน” สวนสีเขียวเกือบ 1 ไร่ มีสกายการ์เด้นสำหรับนั่งชมวิวยามค่ำคืน ออกแบบเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 428 ยูนิต บนถนนซอยเพชรเกษม 48

โดยห้องชุดมีให้เลือกแบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 22-34 ตร.ม. ที่จอดรถ 38% ของพื้นที่ พัฒนาบนแนวคิดคอนโดฯ Low-Carbon ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม เน้นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์เพื่อการอยู่อาศัย ประกอบด้วย smart living & health, smart energy, smart mobility, smart environment เพื่อให้ลูกบ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีและใช้ชีวิตแบบลดคาร์บอนพร้อมรักษ์โลกง่าย ๆ

อาทิ solar rooftop การนำพลังงานสะอาดมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง ช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางให้กับลูกบ้าน, smart mobility อย่าง V-Move การเดินทางแบบไร้รอยต่อด้วยชัตเติลเซอร์วิสส่งลูกบ้านที่จุดขนส่งสาธารณะ เป็น application เพื่อวางแผนการเดินทาง ติดตามและนำทางขนส่งโดยสารเรียลไทม์ รวมถึงจัดพื้นที่ EV Charger Station จุดชาร์จรถไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ในพื้นที่จอดรถ

สำหรับลูกค้าที่สนใจจองซื้อวันจัดอีเวนต์พรีเซล ลงทะเบียนรับส่วนลด 1 แสนบาทบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของเสนาฯ

ASW คอนโดฯทำมินิออฟฟิศได้

และ “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ-We Build Happiness” กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่แบรนด์ “โมดิซ โวยาจ ศรีนครินทร์” ตอบทุกโจทย์ความต้องการอยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ห่าง 300 เมตรจากสถานีศรีกรีฑา ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

รายละเอียดออกแบบเป็นคอนโดฯไฮไรส์ สูง 37 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 813 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ โดดเด่นด้วยดีไซน์เปิดรับวิวที่จัดเต็มแบบ 360 องศา มีห้องชุดให้เลือก ประกอบด้วย โซน resident unit สำหรับพักอาศัยแบบ simplex พื้นที่ใช้สอย 23-34 ตร.ม. จุดเด่นหน้ากว้าง 7.8 เมตร ทำให้รู้สึกโปร่งสบาย มีช่องแสงขนาดใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติ สามารถถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี

แบบ vertical suite 24-34 ตร.ม. เพดานสูง 4.7 เมตร รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบห้อง 2 ชั้น และโซน business unit พื้นที่ใช้สอย 24-35 ตร.ม. เพดานสูง 2.9 เมตรสำหรับห้อง simplex และสูง 5.8 เมตรสำหรับห้อง vertical suite

พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มมากถึง 4 ชั้น มีลิฟต์โดยสารและล็อบบี้แยกต่างหาก เพื่อความเป็นสัดส่วน และสะดวกสบายสำหรับผู้พักอาศัยและเจ้าของธุรกิจ ที่ปรับเป็นมินิออฟฟิศ นำเสนอเป็นห้องชุดฟูลลี่เฟอร์นิช ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยทุกเจเนอเรชั่น

23/11/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 23 พฤศจิกายน 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS