ToysRus เพิ่มดีกรีรุกตลาดของเล่นไทย ประเดิมคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรก ณ ศูนย์การค้า One Bangkok ภายใต้แนวคิด Playful Heartland มากกว่าร้านขายของเล่น พร้อมดึงสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟเจาะกลุ่ม คิดดัลต์ดันยอดขายโตต่อเนื่อง พร้อมเล็งปักธงสาขา 2 ที่ไอคอนสยาม ต้นปี 2568 มั่นใจยอดขายเติบโตตามเป้า
นายลีโอ ซอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทอยส์ อาร์อัส เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า ในอนาคตหลังจากนี้ตลาดของเล่นและเกมคาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 7.5% ต่อเนื่องในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมี คิดดัลต์ (Kidult) หรือกลุ่มผู้ใหญ่ อายุต่ำกว่า 35 ปี ที่รักการเล่นของเล่น ซึ่งในไทยมีจำนวนกว่า 30 ล้านคน เป็นหนึ่งปัจจัยผลักดันสำคัญ
โมเดลใหม่แห่งแรกในไทย
ด้วยกระแสเติบโตนี้ บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะเพิ่มความเข้มข้นในการบุกตลาดของเล่นในประเทศไทยไปอีกขั้น ประเดิมด้วยการเปิดตัว ToysRus คอนเซ็ปต์สโตร์ใหม่แห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้า One Bangkok เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2567 ที่ผ่านมา
สาขาแห่งใหม่นี้จะถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิด Playful Heartland ที่จะเป็นมากกว่าร้านขายของเล่นสำหรับเด็กเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นร้านที่มีสินค้าหลากหลาย และตอบโจทย์กลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัยมากยิ่งขึ้น
โดยเฉพาะกลุ่มคิดดัลต์ ที่รักการเล่นของเล่น ซึ่งปัจจุบันเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่บริษัทต้องการขยายฐานให้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และพร้อมที่จะทุ่มให้กับสิ่งที่ตนเองอยากได้
เพิ่มสินค้า-เจาะกลุ่ม Kidult
ซึ่งเบื้องต้น บริษัทได้นำกลุ่มสินค้าที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟกับทาง ToysRus เข้ามาเพื่อเจาะกลุ่มคิดดัลต์โดยเฉพาะทั้งของสะสมจากคิลเลอร์บอดี้, มาร์เวล, ทรานส์ฟอร์เมอร์, ไบลด์ บ็อกซ์ ไอพี และโมเดลกันดั้ม
ควบคู่ไปกับการเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเดิมที่เป็นกลุ่มครอบครัว และเด็ก ด้วยการมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น เรนโบว์คอร์น เซอร์ไพรส์ไข่ยักษ์ ซึ่งเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พื้นที่เล่นแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ
รวมถึงโซนพิเศษที่รวบรวมสินค้าที่มีแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมไทย มาวางจำหน่ายใน ToysRus และสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ เลโก้, บาร์บี้, ฮอต วีลส์ และแบรนด์ IP ที่กำลังเป็นกระแส
การเปิดคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการบุกตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจัง โดยในต้นปีหน้าปี 2568 บริษัทมีแผนที่จะเปิดอีก 1 สาขาใหม่ ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยามอีกด้วย โดยมองว่าทั้ง 2 สาขานี้ จะสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน
22/12/2567 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 22 ธันวาคม 2567 )