ฮาบิแทท กรุ๊ปขยายฐานลูกค้า รุกเปิดตลาดกลุ่มตะวันออกกลาง

Hotel News / ข่าวหมวดโรงแรม

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผย แผนงานในปี 2562 ว่าบริษัทมีแผนจะเปิดตัว 5 โครงการ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท โดยจะแบ่งการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.การลงทุนในพื้นที่กรุงเทพฯ 3 โครงการ ซึ่งจะลงทุนภายใต้แบรนด์ “วาลเด้น” มูลค่า 3,500 ล้านบาท และ 2.การลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในเมืองพัทยา 2 โครงการ ซึ่งจะเป็นโครงการในแบบ Lifestyle Investment

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการรามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ ทำเลพัทยาเหนือใกล้กับหาดวงศ์อมาตย์ 1.4 กิโลเมตร และใกล้กับห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา 500 เมตร พัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี่ โลว์ไรซ์สูง 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 339 ยูนิต ซึ่งเป็นการร่วมกับเชนระดับโลก วินด์ดัม โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท เฉลี่ย 1.4 แสนบาท/ตร.ม.

สำหรับการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจนั้น ฮาบิแทท กรุ๊ป มุ่งกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าเป้าหมายให้มีความหลากหลายมากขึ้นนอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าคนไทย จีน และฮ่องกง จะเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น กลุ่มลูกค้าตะวันออกกลาง และในเอเชียอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, สิงคโปร์ และอินเดีย ปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายมาจากกลุ่มผู้ซื้อต่างชาติ 600 ล้านบาท คิดเป็น 30% ของยอดขายรวม และคาดว่ากลุ่มนี้จะเติบโตเพิ่มเป็น 40% ของยอดขายรวม โดยยอดขายปีนี้ตั้งเป้าที่ 3,000 ล้านบาท เติบโต 50% จากปี 2561

27/3/2562  แนวหน้า (27 มีนาคม 2562)

Sponsors