info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.145.23.123

"เรียลแอสเสท” ดึงทุนญี่ปุ่น ปั้นแบรนด์คอนโดฯ THE STAGE ผุดตึกสูง 29 ชั้น

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“กลุ่มเรียลแอสเสทฯ” จับมือทุนยักษ์อสังหาฯญี่ปุ่น “ผุดบริษัทร่วมทุน “เรียลพาร์ทเนอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ” ลุยไฟตลาดคอนโดฯ ปั้นโปรเจ็กต์แรก “THE STAGE Mindscape Ratchada – Huai Khwang” (เดอะสเตจ) สูง 29 ชั้น เจาะลูกค้าคนรุ่นใหม่ทำเลทองห้วยขวาง-รัชดา

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ “The Stage” ย่านเตาปูนไปเมื่อหลายปีก่อน ล่าสุดบริษัทได้รับการทาบทามจากบริษัท โซเทสสึ เรียลเอสเตท (Sotetsu Real estate Co.,Ltd) ที่เป็นบริษัทในเครือของบริษัทโซเทสสึ กรุ๊ป (Sotetsu Holdings Co.,Ltd.) กลุ่มธุรกิจรายใหญ่ที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเซคชั่นที่1 ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า บริษัทเรียลพาร์ทเนอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

สำหรับการ Joint Venture ในครั้งนี้เป็นการดึงความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวร่วมกัน โดยกลุ่มโซเทสสึ กรุ๊ป เป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวที่ก่อตั้งมานานกว่า 104 ปีแล้ว เป็นกลุ่มธุรกิจบริการครบวงจรที่เติบโตตามกาลเวลาผ่านการพัฒนาธุรกิจบริการต่างๆ รวมถึงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามแนวเส้นทางรถไฟ

ปัจจุบันบริษัทโซเทสสึ โฮลดิ้ง ที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเซคชั่นที่1 มีทุนจดทะเบียน 38.8 พันล้านเยนและมีบริษัทในเครือมากถึง 30 บริษัท ครอบคลุมธุรกิจขนส่งมวลชน ธุรกิจขายส่งสินค้า (Merchandising) อสังหาริมทรัพย์และโรงแรมข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯมียอดขายรวมสูงถึง 221.1 พันล้านเยน โดยธุรกิจด้านระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 30.4 พันล้านเยน (14% ของยอดขายทั้งหมด) ส่วนธุรกิจขายส่งสินค้า มีมูลค่า 102.2 พันล้านเยน (46% ของยอดขายทั้งหมด) และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 611 พันล้านเยน (30.8% ของยอดขายทั้งหมด)

เบื้องต้นบริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างความแตกต่างในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งปัจจุบันและอนาคต สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและพฤติกรรมของคนเมืองรุ่นใหม่ ทำให้มีทางเลือกใหม่ของการจับจองเป็นเจ้าของโครงการที่ให้ความสะดวกสบายทั้งในการเดินทาง การใช้ชีวิตเต็มที่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เลือกได้

“ปัจจัยของความสำเร็จในการร่วมทุนครั้งนี้ คือ แบรนด์ที่แข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทเรียลแอสเสทผนวกกับฐานะทางการเงินที่มั่นคงและโนว์ฮาวในการพัฒนาโปรเจ็กต์ที่อยู่อาศัยของกลุ่มโซเทสสึ จะเป็นปัจจัยดึงดูดให้ผู้ซื้อทั้งกลุ่มเรียลดีมานด์และนักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่น ทั้งด้านการออกแบบ การก่อสร้างโครงการ ศักยภาพทำเล สิ่งอำนวยความสะดวก ภายในโครงการตลอดจนบริการหลังการขายที่ครอบคลุมความเข้าใจในไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ที่จะนำไปสู่การพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด รวมถึงแผนการลงทุนโครงการใหม่ๆร่วมกันในอนาคต” นายบดินทร์ธรกล่าว

ประเดิมเปิดตัวโครงการร่วมทุนแรกคือ THE STAGE Mindscape Ratchada – Huai Khwang (เดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง) ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซอย 6 ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีMRT ห้วยขวาง ประตู 1 ประมาณ 250 เมตร และสามารถเดินทางเพื่อไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS ได้ที่อโศกเพียงแค่ 4 สถานีเท่านั้น นอกจากนี้ยังเดินทางเข้า-ออกได้ 3 ฝั่ง ทั้งถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว และถนนประดิษฐ์มนูธรรม

" ส่วนในอนาคตทำเลย่านนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง และสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างโดยทำเล รัชดา-ห้วยขวาง-พระราม 9 ถือได้ว่าเป็น NEW CBD ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศูนย์รวมอาคารสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย และเป็นหนึ่งในย่านที่มีชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ใกล้กับสถานทูตจีน สถานทูตเกาหลี และเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งออฟฟิศ ศูนย์การค้า เช่น ยูนิลิเวอร์ จีทาวเวอร์ เอสพลานาด รัชดา และเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 "

โครงการออกแบบเป็นคอนโดมิเนียมระดับ Upper Class สูง 29 ชั้น มีจำนวนห้องชุดทั้งหมด 477 ยูนิต ล่าสุดโครงการได้รับกระแสตอบรับดีทำยอดขายเกินกว่าเป้าหมายที่วางแผนไว้ โดยเน้นความคุ้มค่าในราคาเริ่มต้นเพียงตารางเมตรละ 1 แสนต้นๆ เท่านั้นหรือเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้เมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ยในโซนนี้กว่า 130,000 บาทต่อตารางเมตร และในขณะเดียวกันผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าในโซนนี้ยังเป็นที่ต้องการของตลาดโดยผลตอบแทนรวมสูงกว่า 5%

ส่วน Facilities ภายในโครงการถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Millennial ที่ทำงานประจำออฟฟิศและทำงานแบบ Work from Home ดังนั้นพื้นที่ส่วนกลางส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เช่น Co-Passion Space, Fitness และยังมี White Ion Bath Onsen แยกชาย-หญิง เพิ่มความสดชื่น และผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน รวมถึงสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge ระบบ Ozone และ Salt Chlorine พร้อมพื้นที่ออกกำลังกายภายนอกอาคารสำหรับ Jogging Track, Multiscape และ Playing Court โดยควบคุมการใช้ Facilities ด้วยระบบ IOT เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลาง เพราะหากไม่มีการใช้งานไฟจะเปิดแค่ 50%

ขณะเดียวกันเพื่อรองรับการใช้ชีวิตในคอนโดฯของคนเมืองรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปค่อนข้างเร็ว ทั้งรูปแบบการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน และไลฟ์สไตล์ส่วนตัว เรียลแอสเสทจึงได้ต่อยอดธุรกิจด้วยการ Co-Partner กับ“Bottomless” ซึ่งมีความเป็น specialist ตัวจริงด้านกาแฟมากถึง 16 ปี จนกระทั่งพัฒนามาเป็นโรงคั่ว นำเข้าเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ดีจากทั่วโลก เปิดร้านกาแฟร่วมกันภายใต้ชื่อ “Mindscape Caf? by Bottomless” รวมทั้งได้ Co-Partner กับ Kochii เปิดตัว “Guild @ Mindscape by Kochii” สถานที่รวมตัวกันของคนที่มีความชื่นชอบคล้ายกันทั้งด้าน Content Creator และสาย Esports ประกอบด้วยพื้นที่ Co-Working, ห้องสตูดิโอ สำหรับถ่ายงานต่าง ๆ ทั้ง streaming , podcast และ review station รวมทั้งจัดเป็น e-sports academy ได้อีกด้วย

28/9/2564  ฐานเศรษฐกิจ (28 กันยายน 2564)

Youtube Channel