info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.189.178.34

แสนสิริ ใจดีเปิดแลนด์แบงก์สุขุมวิท 51 ผนึกยักษ์พันธมิตรปั้น alt. Eatery

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

21 พฤษภาคม 2565 โปรเจ็กต์คอมมิวนิตี้อาหาร plant-based ใจกลางเมืองแห่งแรกของกรุงเทพฯ เปิดบริการเป็นที่เรียบร้อย

ภายใต้แบรนด์ “alt.Eatery” ที่ร่วมแรงร่วมใจร่วมลงขันในนาม “NRPT”

ไฮไลต์อยู่ที่เป็นคอมมิวนิตี้อาหาร plant-based นำเสนอไลฟ์สไตล์ของโลกอนาคตแห่งแรกในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนแลนด์แบงก์ไพรมแอเรียของ “แสนสิริ”

พันธมิตร ปตท.-โนฟ ฟู้ดส์

ทั้งนี้ NRPT-Nutra Regenerative Protein Co., Ltd. เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด หรืออินโนบิก กับบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย

“ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ อินโนบิก (เอเซีย) กล่าวว่า NRPT มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช

โดยตั้งใจให้ร้าน alt.Eatery เป็นศูนย์กลางของอาหารแห่งอนาคตแห่งแรกของประเทศไทย เน้นย้ำเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ life science หรือวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตของอินโนบิก (เอเซีย) ด้วยการนำการวิจัยและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้พัฒนาผลผลิตทางการเกษตรของไทย เพื่อเป็นวัตถุดิบให้กับอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต

เพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเติบโตและมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต

พันธมิตรอีกราย “แดน ปฐมวาณิชย์” ซีอีโอ NRF-บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ โนฟ ฟู้ดส์ กล่าวว่า โนฟ ฟู้ดส์ มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช นอกจากคำนึงรสชาติที่ผู้บริโภคจะได้รับ บริษัทยังคำนึงถึงลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

โดยการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากธุรกิจอาหารมีสัดส่วน 1 ใน 3 ของทั่วโลกในปัจจุบัน และมีผลวิจัยพบว่ากรรมวิธีการผลิตอาหาร plant-based สามารถช่วยลดโลกร้อนจากการทำปศุสัตว์ได้ถึง 30%

แสนสิริ waste to WORTH

“เศรษฐา ทวีสิน” ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วิกฤตโลกร้อนถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกคนต้องร่วมกันหยุดยั้ง แสนสิริจึงให้ความสำคัญเรื่องของความยั่งยืนในทุกกระบวนการและทุกมิติของการทำธุรกิจ

โดยครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกันในด้านความยั่งยืน คือ เอ็นอาร์พีที เพื่อพัฒนาร้าน alt.Eatery บนพื้นที่ดินสุขุมวิท 51 ของแสนสิริ พร้อมเชิญชวนคนเมืองร่วมใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับโลก

นอกจากนั้น แสนสิริยังนำแนวคิดด้าน waste to WORTH ขององค์กรมาใช้จริงที่นี่เพื่อให้คนเมืองรู้จักการแยกขยะอย่างถูกวิธี

ตลอดจนยังนำพันธมิตรด้านพลังงานสะอาดของแสนสิริ อาทิ ชาร์จ (SHARGE) และไอออน (ION) เข้ามาร่วมเสริมแกร่งด้วยการติดตั้งจุดชาร์จรถไฟฟ้าความเร็วสูงและโซลาร์รูฟแห่งอนาคตที่ alt.Eatery อีกด้วย

ความร่วมมือในครั้งนี้สานต่อวิสัยทัศน์ของแสนสิริ ซึ่งเป็นอสังหาฯรายแรกในไทยที่วางเป้าหมายเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ และเป็นส่วนหนึ่งในการกู้วิกฤต global warming เพื่อโลกและเพื่อเราทุกคน

แบรนด์ alt. มุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ทางเลือกให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาอาหารที่ดีต่อสุขภาพและรสชาติอร่อยในจานเดียวกัน

พร้อมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า สร้างจิตสำนึกอันดีต่อการดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนที่อยู่อาศัย ตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อโลกคนรุ่นหลัง

สำหรับลูกค้าสายสุขภาพ ร้าน alt.Eatery นอกจากจะได้ลิ้มลองอาหาร plant-based จากเมนูแนะนำแล้ว ยังร่วมสนุกกับกิจกรรมภายใต้ concept “Taste a Bite of Tomorrow” เปิดประสบการณ์อาหารแห่งอนาคต พร้อมรับฟังดนตรียามเย็นในสวน และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากมาย

การแวะช็อป-ชิม-ชิลที่ alt.Eatery จึงเป็นร้านที่ไม่ใช่แค่ตัวเลือก แต่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอนาคตของทุกคน

29/5/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (29 พฤษภาคม 2565)

Youtube Channel