AP โชว์เด่น ไตรมาส 1/62 กวาดยอดขาย 1.2 หมื่นล้าน โต 30%

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“เอพี” ยิ้มรับยอดขายไตรมาส 1/62 รวม 12,585 ล้าน คิดเป็นยอดขาย 30% จากเป้าปีนี้ที่ตั้งไว้ 41,800 ล้าน เดินหน้ารุกตลาดไตรมาส 2/62 เตรียมเปิดใหม่ 13 โครงการ มูลค่ารวม 19,720 ล้าน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ผลดำเนินการไตรมาส 1/62 มียอดขาย 12,585 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายคอนโดมิเนียม 6,365 ล้านบาท แนวราบ 6,220 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% เทียบกับช่วงไตรมาส 1/61 ที่ทำได้ 10,016 ล้านบาท

ยอดขาย 12,585 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 30% ของเป้ายอดขายปี 2562 ที่ตั้งไว้ 41,800 ล้านบาท

สำหรับไตรมาส 2/62 เอพีเตรียมเดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่อง วางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 13 โครงการ มูลค่า 19,720 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 9 โครงการ มูลค่า 8,560 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 3 โครงการ มูลค่า 2,360 ล้านบาท และคอนโดฯ 1 โครงการ มูลค่า 8,800 ล้านบาท

“ภาพรวมอสังหาฯ ไตรมาส 2/62 ดีมานด์ที่อยู่อาศัยใหม่มีต่อเนื่อง แม้มาตรการ LTV มีผลบังคับใช้แต่มั่นใจไม่กระทบทั้งตลาด ข้อดีของมาตรการกลับช่วยให้ลูกค้าเรียลดีมานด์เข้าถึงสินค้าราคาที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 13 โครงการ เป็นแนวราบ 12 โครงการ มูลค่า 10,920 ล้านบาท และคอนโดฯ 1 โครงการ 8,800 ล้านบาท” นายวิทการกล่าว

อนึ่ง ณ 31 มีนาคม 2562 บริษัทมีสินค้ารอรับรู้รายได้รวมโครงการร่วมทุน (Backlog) มูลค่า 58,960 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 11,140 ล้านบาท คาดว่ารับรู้ทั้งหมดภายในปีนี้ และคอนโดฯ 47,820 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดเอพี 6,530 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้ 3,395 ล้านบาท และคอนโดร่วมทุน 41,290 ล้านบาท รับรู้ในปีนี้ 7,750 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2566

10/4/2562  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (10 เมษายน 2562)

ผู้สนับสนุน