info@icons.co.th 02 810 8892-6 34.207.230.188

แลนดี้โฮมปลื้ม 8 เดือนกำรายได้ 1.6 พันล้าน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

“แลนดี้ โฮม” โชว์ผลงานปิดยอดขาย 8 เดือนแรก 1,600 ล้านบาท ชี้ธุรกิจรับสร้างบ้านกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไปกำลังซื้อไม่กระทบจากสถานการณ์โควิด ครึ่งปีหลัง 2564 จัดโปรฯฉลอง 33 ปีกระตุ้นยอด มั่นใจปีนี้ทำได้ตามเป้า 2,400 ล้าน

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า สถานการณ์โควิดส่งผลกระทบทำให้เศรษฐกิจภาพรวมชะลอตัว แต่ดีมานด์สร้างบ้านระดับไฮเอนด์ ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาทขึ้นไปเป็นตลาดที่มีศักยภาพ

ลูกค้ามีกำลังซื้อสูงและได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจน้อยกว่าเซ็กเมนต์อื่น ๆ สะท้อนจากยอดออร์เดอร์สร้างบ้านในช่วง 8 เดือนแรก (มกราคม-สิงหาคม 2564) ทำได้ 1,600 ล้านบาท บริษัทมั่นใจว่าในช่วง 4 เดือนที่เหลือของปีสามาถทำรายได้ตามเป้าที่ประกาศไว้จำนวน 2,400 ล้านบาท

รายละเอียดรายได้ 8 เดือนแรก 1,600 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนตามมูลค่าการปลูกสร้างบ้าน ดังนี้ 1.บ้านไซซ์ใหญ่ ภายใต้แบรนด์ “Landy Grand” ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป สัดส่วน 32% 2.บ้านไซซ์กลาง แบรนด์ Landy Home ราคา 5-10 ล้านบาท สัดส่วน 32% 3.กลุ่มราคา 10-15 ล้านบาท สัดส่วน 23% และ 4.บ้านหลังเล็ก แบรนด์ Trendy Home ราคา 2-5 ล้านบาท สัดส่วน 13%

“ในยุคโควิดลูกค้าที่มีงบประมาณปลูกสร้างบ้านหลังละ 10 ล้านบาทขึ้นไปเป็นกลุ่มที่มีดีมานด์สูงสุด สอดคล้องกับผลสำรวจของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านแลนดี้ โฮม ปรับกลยุทธ์ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีหันมาเน้นทำตลาดรับสร้างบ้านหรูขนาดใหญ่ภายใต้แบรนด์ Landy Grand”

ทั้งนี้ ผลสำเร็จของยอดขายมาจากแผนธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นสูง และปรับตัวได้อย่างรวดเร็วประกอบด้วย 1.การเปิดสาขารับสร้างบ้านแลนดี้ โฮมในโซนราชพฤกษ์ รองรับกำลังซื้อเจ้าของกิจการและผู้บริหารระดับสูงในย่านฝั่งธนฯ

2.เทรนด์การขึ้นราคาของวัสดุก่อสร้างโดยเฉพาะราคาเหล็กที่ปรับขึ้นแรงในช่วงต้นปี 2564 และค่าแรงงานช่างก่อสร้างที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ลูกค้าเร่งตัดสินใจปลูกสร้างบ้านเร็วขึ้นเพราะได้รับข้อเสนอที่ดีในการสร้างบ้านบนต้นทุนเก่า

3.ค่าเงินบาทอ่อนตัวเป็นจังหวะที่ดีในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และที่ดินด้วยการปลูกสร้างบ้าน

4.สถานการณ์โควิดทำให้เกิดเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ มีการทำงานจากที่บ้าน WFH-work from home ทำให้ลูกค้าเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านและเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย และ

5.ปัจจัยบวกจาก WFH ลูกค้าหลายรายมองว่าช่วงนี้สามารถบริหารจัดการเวลาในการปรึกษากับทีมสถาปนิกและมีเวลาตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างได้มากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์ในช่วง 4 เดือนหลังบริษัทจัดโปรโมชั่นพิเศษ “ฉลองครบรอบ 33 ปี แลนดี้ โฮม” ระหว่างวันที่ 16-26 กันยายน 2564 ณ สำนักงานรับสร้างบ้านแลนดี้ โฮมทุกสาขา มีการเปิดตัวแบบบ้านใหม่ล่าสุดรองรับไลฟ์สไตล์นิวนอร์มอลไม่ต่ำกว่า 10 แบบ

ได้แก่ บ้านทุกหลังมีการติดตั้ง CAP+ (แคปพลัส) ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน ช่วยกรองฝุ่น PM 2.5, ป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ภายในห้องด้วยการสร้าง positive pressure ช่วยสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยจากเชื้อโรค และมอบส่วนลดสูงสุด 33%, จองเท่าไหร่ ลดเท่านั้นสูงสุด 250,000 บาท on top ด้วย voucher มูลค่าสูงสุด 300,000 บาท

บริษัทสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ มีมาตรการควบคุมและป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ทั้งในส่วนสำนักงานขายมีมาตรการการดูแลรักษาความสะอาด พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนครบ 100% ในส่วนไซต์งานก่อสร้างกำหนดให้ช่างก่อสร้างวัดอุณหภูมิร่างกายพร้อมถ่ายภาพการตรวจสอบทุกเช้าก่อนเริ่มงาน และพนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

8/9/2564  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (8 กันยายน 2564)

แนะนำคู่ค้า