info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.117.216.229

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เก็บเกี่ยวรายได้ร่วมทุน

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

เพอร์เฟคเทิร์นอะราวด์ “วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต” กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ระบุว่า กลุ่มบริษัทมุ่งสร้างการเติบโตในทุกมิติ ทั้ง “รายได้-เพิ่มยอดขาย-พัฒนาสินค้าใหม่-กระจายธุรกิจ”

แผนธุรกิจเข้มข้นประกอบด้วย ตั้งเป้ารายได้รวม 22,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ของ “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” 16,000 ล้านบาท และ “แกรนด์ แอสเสทฯ” 6,000 ล้านบาท

ในด้านเซ็กเมนต์ แยกเป็นรายได้บ้านแนวราบ 9,600 ล้านบาท, คอนโดมิเนียม 3,000 ล้านบาท, โครงการร่วมทุน 6,400 ล้านบาท, ธุรกิจโรงแรม 3,000 ล้านบาท

3 ปัจจัยขับเคลื่อนปี 2566

“การขยายตัวในปี 2566 มี 3 ปัจจัยหลักเป็นตัวขับเคลื่อน ได้แก่ 1.การขยายตัวจากโครงการแนวราบ ซึ่งเป็นจุดแข็งของเพอร์เฟค”

แผนเชิงรุกอยู่ที่เปิดบ้านแนวราบเพิ่มเติม ตั้งเป้ายอดขายทวีสัดส่วนเป็น 74% ของยอดขายรวม

ไฮไลต์แผนลงทุนปีนี้ มีการขยายตัวจากโครงการร่วมทุนอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2566 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวผลประกอบการจากการลงทุนที่ผ่านมา ทั้งบ้านและคอนโดฯ ซึ่งโครงการร่วมทุนมีสัดส่วน 30% ของรายได้รวม

การต่อยอดผลงานที่ประสบความสำเร็จจึงตั้งเป้ายอดขายโครงการร่วมทุนเติบโต 62% เทียบกับปี 2565

จุดสำคัญคือ “ธุรกิจโรงแรม” มีสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจนจากการเปิดประเทศ คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว และตลาดโรงแรมในกรุงเทพฯ มีแนวโน้มทำรายได้เท่ากับปี 2562 ซึ่งเป็นยุคก่อนโควิด เป้ารายได้คาดว่าจะมีอัตราเข้าพักรวมกันเฉลี่ยทั้งปีที่ 72%

นอกจากนี้ เพอร์เฟคยังมีการกระจายการลงทุนไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาว หลักการคือลงทุนวันนี้ เริ่มรับรู้รายได้ในปี 2567

โครงการร่วมทุน-จูงมือกันโต

ถัดมา “วสันต์ ศรีรัตนพงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปีนี้วางเป้าขาย 16,500 ล้านบาท มาจากบ้านแนวราบ 9,700 ล้านบาท คอนโดฯทั้งในเมืองไทยและประเทศญี่ปุ่น 2,400 ล้านบาท, โครงการร่วมทุนอีก 4,400 ล้านบาท

แผนพัฒนาโครงการเตรียมเปิดขาย 14 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 17,700 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว+บ้านแฝด 9 โครงการ มูลค่า 11,730 ล้านบาท, ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ 3 โครงการ มูลค่า 2,770 ล้านบาท, โครงการร่วมทุนกับยักษ์ธุรกิจญี่ปุ่น “ซูมิโตโม ฟอเรสทรี” เพิ่มอีก 1 โครงการ มูลค่า 2,200 ล้านบาท

ปีนี้ เพอร์เฟคส่งสัญญาณหวนกลับมาลงทุนเปิดตัวคอนโดฯ 1 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเปิดตัวคอนโดฯใหม่ในรอบ 4 ปี ออกแบบเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ ทำเลถนนพัฒนาการ อยู่ด้านหลังโรงพยาบาลสินแพทย์ พัฒนาการ กำหนดเปิดตัวในไตรมาส 2/66

“เข็มทิศการลงทุนปีนี้ เน้นการเพิ่มพอร์ตสินค้าบ้านระดับบนซึ่งเติบโตดีมากในสถานการณ์โควิด และยังเติบโตต่อเนื่อง โดยปีนี้เพอร์เฟคตั้งเป้ายอดขายบ้านลักเซอรี่สัดส่วนถึง 50% จำนวน 5,000 ล้านบาท เพื่อขึ้นมาเป็น 1 ใน 5 ของผู้นำตลาดบ้านลักเซอรี่”

กลยุทธ์บ้านหรูมีทั้งเพิ่มสินค้าใหม่บ้านเดี่ยว 3 ชั้น เจาะทำเลในเมือง, เปิดตัวแบรนด์ใหม่บ้านหรู 3 ชั้น “วาวิล่า”, นำเสนอแบบบ้านนิวซีรีส์ทั้งในโครงการระดับบนของเพอร์เฟคและโครงการร่วมทุน

ควบคู่กับเพิ่มน้ำหนักบ้านเดี่ยวระดับกลางเพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้น เพราะมีบิ๊กดาต้าว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อหนาแน่น เตรียมเปิดใหม่ปีนี้ 7 โครงการรวด มูลค่ารวม 10,930 ล้านบาท มี 2 แบรนด์หลัก “เพอร์เฟค เพลส-เพอร์เฟค พาร์ค”

ในด้านโปรดักต์พัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค ทั้งการนำเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยมาใช้ในแบบบ้านใหม่, ติดตั้งโซลาร์รูฟ, ระบบสมาร์ทโฮม, การติดตั้ง EV Charger เพื่อรองรับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

เบ็ดเสร็จ ทำเลที่เพอร์เฟคมีการแข่งขันปีนี้จะครอบคลุม 4 โซนหลักทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้แก่ “กรุงเทพกรีฑา-สุขุมวิท 77-ชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์”

19/2/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 19 กุมภาพันธ์ 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS