info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.22.242.141

เซ็น กรุ๊ป ขย่มต่อ ปูพรมสาขา-แฟรนไชส์ ตั้งเป้าโกย 4.5 พันล้าน

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

เซ็น กรุ๊ป ปูพรมขยายร้านอาหาร-แฟรนไชส์ ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 แตะ 4.5 พันล้าน ประกาศดันแบรนด์ ตำมั่ว-เขียง บุกตลาดอาเซียน

วันที่ 8 มีนาคม 2566 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านอาหารรวมกว่า 10 แบรนด์ มากกว่า 345 สาขา เปิดเผยว่า สำหรับปี 2565 ที่ผ่านมา ธุรกิจในเครือเซ็น กรุ๊ป เติบโตกว่า 51% ทำรายได้ไปถึง 3,413 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท สำหรับ ปี 2566 นี้ เซ็น กรุ๊ป มีแผนจะเดินหน้าขยายสาขาร้านอาหารในเครือและแฟรนไชส์ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้รวม 4.5 พันล้านบาท

โดยในปีนี้จะโฟกัสธุรกิจร้านอาหารเป็นพิเศษ เพื่อเน้นการทำรายได้และกำไรของสาขาที่มีอยู่ในปัจจุบัน การปรับโมเดลธุรกิจให้กระชับ ทันสมัย พร้อมทั้งการขยายเพิ่มอีกกว่า 90 สาขา ทั้งสาขาที่ลงทุนเองและแฟรนไชส์

“คาดว่าปี 2566 สัดส่วนรายได้ของแต่ละธุรกิจในเครือเซ็น กรุ๊ป จะแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจร้านอาหาร 74% ธุรกิจแฟรนไชส์ 7% ธุรกิจอาหารค้าปลีก 13% ธุรกิจจัดส่งอาหารและอีคอมเมิร์ซ 6% และเชื่อมั่นว่าการเปิดเกมรุกการทำการตลาดรอบด้านในปีนี้ จะส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแรงและมั่นคง แตะเป้าที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน”

ขณะที่ นางสาวมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า ปีนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นในทุกมิติ เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายธุรกิจทั้งแบรนด์ญี่ปุ่น แบรนด์ไทย และแฟรนไชส์ ด้วยกลยุทธ์การทำการตลาดแบบ Insightful Marketing ที่ประกอบด้วย

1.Insightful Product ที่ช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ ที่เป็นการดึงข้อมูลเชิงลึกทั้งข้อมูลการขายและการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค พัฒนามาเป็น Product และบริการใหม่ ๆ/p>

2.Insightful Promotion ที่เข้าใจและเข้าถึงลูกค้าใหม่ ด้วยการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในทุกแง่มุม ทั้งโอกาสในการเข้ามารับประทาน และช่วงเวลาของการรับประทาน จนเรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะต่อยอดแต่ละแบรนด์ได้/p>

3.Insightful Communications สื่อสารถูกใจในรูปแบบใหม่ โดยเชื่อว่าการสร้าง Awareness แบบทั่วไป ไม่เพียงพอ ทุกวันนี้ต้องแข่งกับ Content ที่หลากหลายในมือของผู้บริโภค ลองหาวิธีที่จะทำอย่างไร ให้พวกเขาหันมามองแบรนด์ของเรา Call Attention with Engagement จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญในการสื่อสาร/p>

นายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า เซ็น กรุ๊ป ได้เตรียมแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ และมองหาตลาดใหม่ พร้อมผลักดันแบรนด์ ตำมั่ว และเขียง บุกตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม ลาว และสร้างโอกาสในการเติบโตกับตลาดใหม่ให้ครอบคลุมประเทศในภูมิภาคเอเชีย อาทิ เกาหลีใต้ เป็นต้น/p>

ปีที่แล้วที่เซ็น กรุ๊ป ได้ดึงคิง มารีน ฟู้ดส์ และเซ็น แอนด์ โกสุม อินเตอร์ฟู้ดส์ เสริมทัพพอร์ทธุรกิจอาหารในเครือ สามารถช่วยสร้างรายได้ และลดต้นทุนวัตถุดิบให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปี 2566 ได้มีการวางแผนที่จะเร่งสร้างยอดขายธุรกิจอาหารค้าปลีกให้ได้ตามเป้าหมาย คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 40% พร้อมกับการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและศูนย์กระจายสินค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงการปรับปรุงโรงงานและคลังสินค้าให้รองรับกับยอดขายที่เติบโตขึ้น/p>

“เซ็น กรุ๊ป เองก็ยังคงมองหาโอกาส การลงทุนในธุรกิจใหม่ ที่มีความน่าสนใจและให้อัตราผลตอบแทนที่คุ้มค่า เข้ามาเสริมทัพพอร์ตธุรกิจอาหารในเครือให้มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งมากขึ้นต่อไป”/p>

8/3/2566  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 มีนาคม 2566 )

ช่องยูทูปของ iCONS