info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.12.36.30

ซูกิชิ ลุยขยายแฟรนไชส์ Sukishi Korean Charcoal Grill ทั้งไทย-เทศ

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

นายนพดล จิรวราพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป กางแผนปี 2567 ลุยขยายแฟรนไชส์ Sukishi Korean Charcoal Grill 10 สาขาทั้งในและต่างประเทศ คาดรายได้โต 36% จากรายได้รวมของบริษัท

วันที่ 8 มกราคม 2567 นายนพดล จิรวราพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี กล่าวว่า Sukishi Korean Charcoal Grill ร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี มีจุดเด่นเรื่องของวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมที่คัดสรรมาจากทั้งในและต่างประเทศ พร้อมด้วยการพัฒนาสูตรอาหารเกาหลีต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ปัจจุบันมี 39 สาขา

ซึ่งการดำเนินธุรกิจอาหารเกาหลีมาอย่างยาวนานนี้ ทำให้เข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภค และการบริหารงานด้านร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลีเป็นอย่างดี โดยปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จจากการขยายสาขาในรูปแบบนี้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6 สาขา ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นและเห็นภาพในการทำธุรกิจที่ชัดเจนขึ้น เข้ามาขอข้อมูลเพื่อศึกษาการลงทุน Sukishi Korean Charcoal Grill เป็นจำนวนมาก

ประกอบกับเมกะ เทรนด์ กระแสความชื่นชอบอาหารเกาหลีที่ได้รับความนิยมทั่วโลก บริษัทจึงเตรียมขยายแฟรนไชส์ Sukishi Korean Charcoal Grill ร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี ทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าในปีนี้จะเพิ่มสาขาแฟรนไชส์อย่างน้อย 10 สาขา แบ่งเป็นในประเทศ 8 สาขา กลุ่มประเทศ CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม 2 สาขา

จุดแข็งของบริษัท คือเรื่องขององค์ความรู้ในการประกอบธุรกิจร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี ทั้งการบริหารจัดการร้านและพนักงาน สนับสนุนนักลงทุนด้วยระบบมาตรฐานแฟรนไชส์ที่เป็นสากล รวมถึงทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทมีการลงทุนระบบครัวกลางประมาณ 1,000 ล้านบาท ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบและรสชาติอาหารที่ได้มาตรฐานเดียวกันทุกสาขา ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำธุรกิจร้านอาหาร

ทั้งนี้ จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบแฟรนไชส์ตามมาตรฐานสากล ส่งผลให้ปีที่ผ่านมา Sukishi Korean Charcoal Grill คว้ารางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดใหญ่ยอดเยี่ยม จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือของแบรนด์ให้กับนักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศ CLMV

นอกจากนี้การเปิดแฟรนไชส์ Sukishi Korean Charcoal Grill ยังได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า โดยคาดว่าระยะเวลาการคืนทุนของธุรกิจประมาณ 4 ปี รวมถึงบริษัทจะมี Cash Return ตามรอบให้กับนักลงทุนเป็นรายเดือน เพื่อเกิดกระแสเงินสดหมุนเวียนเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ

นายนพดลกล่าวต่อว่า ธุรกิจร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลีในประเทศไทยยังมีอนาคตที่สดใส โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Sukishi Korean Charcoal Grill จะอยู่ในระดับ B มีอัตราค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารแต่ละครั้งเฉลี่ยต่อหัว 600-800 บาท แม้ว่าปัจจุบันจะมีแบรนด์ธุรกิจร้านปิ้งย่างเกิดขึ้นมากมายก็ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท ในปี 2567 เป้าหมายการเติบโตธุรกิจภาพรวมของซูกิชิอยู่ที่ 24% และธุรกิจแฟรนไชส์อยู่ที่ 36%

สำหรับการเปิดสาขา Sukishi Korean Charcoal Grill ในกลุ่มประเทศ CLMV จะเป็นรูปแบบการร่วมลงทุนกับนักธุรกิจท้องถิ่น (Joint Venture) และการขายแฟรนไชส์ (Master Franchise) โดยทางซูกิชิเองตระหนักดีว่าการทำตลาดในต่างประเทศมีความแตกต่างจากประเทศไทย จึงมีการศึกษาวัฒนธรรมการกิน ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสื่อสารการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย

ดังนั้น ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจร้านปิ้งย่างและอาหารเกาหลี กว่า 2 ทศวรรษของบริษัทจึงเชื่อมั่นว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนที่สนใจในธุรกิจแฟรนไชส์ Sukishi Korean Charcoal Grill อย่างแน่นอน

8/2/2567  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 8 กุมภาพันธ์ 2567 )

ช่องยูทูปของ iCONS