เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศความพร้อม เตรียมเปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ต้นแบบศูนย์การค้า Semi-outdoor & Low Carbon Mall แห่งอนาคต เชื่อมโยงการใช้ชีวิตทั้งคน-สัตว์เลี้ยง ปักหมุด 29 พ.ย.นี้
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นวิสัยทัศน์ที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับทุกคน เราเป็น Place Maker ผู้พัฒนาพื้นที่แห่งอนาคต ยกระดับคุณภาพชีวิต ไปพร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม
จึงสร้างสรรค์ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ด้วยแนวคิดหลักที่นำธรรมชาติมาผสานกับ Urbanization เป็น The First-ever Nature Harmonized Retail ซึ่งถือเป็นการต่อยอด Success Model มาจาก เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ที่เป็นศูนย์การค้า Semi Outdoor แห่งแรกเมื่อ 7 ปีที่แล้ว
โดยเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ แห่งนี้ถือเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ของเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าโครงการรวม 6,200 ล้านบาท และเป็นสาขาต้นแบบศูนย์การค้า Semi-outdoor & Low Carbon Mall แห่งอนาคต บนทำเล ราชพฤกษ์ พร้อมเป็นต้นแบบด้านความยั่งยืนที่จะต่อยอดไปยังสาขาใหม่ในอนาคต อาทิ สาขานครสววค์ที่เปิดให้บริการวันที่ 31 ม.ค. 67 และสาขานครปฐม เปิดบริการวันที่ 31 มี.ค. 67
นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่จะมาตอบโจทย์ทั้ง People-Pet-Planet ด้วย Around-the-Clock Lifestyle ครอบคลุมการใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืน เพื่อตอบรับเทรนด์ของโลกที่ใส่ใจด้าน Mindfulness, Health Consciousness และ Sustainability มากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ โดยคาดว่าจะสามารถรองรับทราฟฟิกได้กว่า 50,000 คน
ชู 4 จุดไฮไลต์สำคัญ ตอบโจทย์ทั้งคน-สัตว์เลี้ยง
Waterfall Amphitheatre ม่านนํ้าตกสูง 20 เมตร ช่วยลดอุณหภูมิโซน outdoor
Triple Playgrounds ตอบโจทย์ Family ด้วยการมี Playground ถึง 3 จุด เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และการเล่น ท่ามกลางสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป
Sky Garden & Running Track ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ด้วยลู่วิ่งยาวกว่า 400 เมตร ในบรรยากาศท่ามกลางสวนบนดาดฟ้า ออกแบบให้เหมาะสมตามมาตรฐานลู่วิ่งที่ใช้ในการแข่งขัน และยังมี Outdoor Activity ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าครอบครัวอย่าง SkyRise Adventure ซึ่งเป็น Outdoor Rope Course แห่งแรกในประเทศไทย
Pet Destination : จุด Pet-Friendly Landmark บนพื้นที่รวมกันกว่า 1,000 ตร.ม. รวบรวม Pet Facilities เอาไว้ครบครันมากที่สุดเท่าที่เซ็นทรัลพัฒนาเคยมีมา ทั้ง Pet Lobby, Cart Service, Leash Pole, Water & Waste Station รวมทั้งร้าน Pet & Me Flagship Store แห่งแรก และร้าน Nana Caf?; Pet-Friendly Caf? และมีร้านอาหารมากกว่า 17 ร้านที่สามารถพาสุนัขและแมวเข้าไปนั่งทานอาหารได้ และยังมีเมนูสำหรับสุนัขและแมว เซ็นทรัล เวสต์วิลล์
เจาะทาร์เก็ตกำลังซื้อสูง
ด้านนางสาวจุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ Head of Business Development บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่มาเสริมแกร่งทำเลฝั่งตะวันตก ครอบคลุม Strategic Rings ทุกทิศของกรุงเทพฯ ตอบรับการเติบโตของเมืองและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในย่าน
โดยจะเน้นเจาะทาร์เก็ตกำลังซื้อสูงกลุ่ม Affluent & Quality Lifestyle จากโครงการที่อยู่อาศัยระดับ High-End ตั้งแต่ 15-100 ล้านบาทอยู่เป็นจำนวนมากในย่านราชพฤกษ์ ซึ่งถือเป็นย่านที่มีศักยภาพสูง รวมทั้งยังมีประชากรใน Catchment Area ประมาณ 600,000 คน ที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์แบบ Urban living เทียบเท่าย่าน CBD ใจกลางเมือง
สำหรับการเดินทางก็สะดวก สามารถเชื่อมต่อไปโซนสำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่สาทร เพชรเกษม บรมราชชนนี ไปจนถึงนนทบุรี และปทุมธานี และมีการขยายระบบคมนาคม และรถไฟฟ้าหลายสาย โดยเฉพาะสายสำคัญคือรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่เชื่อมตรงเข้าสู่เมือง
จึงมองว่าทำเลในย่านราชพฤกษ์ตอบโจทย์ในการที่จะปั้นให้ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นหมุดหมายสำคัญที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ สร้างย่านใหม่ หรือ Westville District ให้กับเมือง เพื่อยกระดับฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ และเป็น Destination ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้แบบ 360 องศา
นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ของปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 119,502 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายภายในสาขา การขายออนไลน์ การขายนอกร้านและการส่งสินค้าถึงลูกค้า (Omni Channel) พร้อมทั้งการเติบโตของรายได้ค่าเช่า รวมถึงการให้บริการศูนย์การค้า ขณะที่กำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 1,677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิที่ไม่รวมผลขาดทุนจากการขายสินทรัพย์ที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจร้านค้าส่ง (Wholesale Business) ในประเทศสาธารณประชาชนจีน มีจำนวน 1,716 ล้านบาท เติบโตอัตราร้อยละ 7 ซึ่งเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นถ้าเทียบกับครึ่งปีแรก สะท้อนความแข็งแกร่งของการดำเนินงาน ส่งผลให้ภาพรวม 9 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้รวม 361,336 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 5,358 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเวลาเดียวกัน กำไรสุทธิที่ไม่รวมการรับรู้ค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการคืนเงินกู้ระยะยาวก่อนกำหนดและขาดทุนจากขายสินทรัพย์ที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจร้านค้าส่ง (Wholesale Business) ในประเทศสาธารณประชาชนจีน มีจำนวน 5,496 ล้านบาท เติบโตอัตราร้อยละ 5 สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ของปีนี้ บริษัทฯ คาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไฮซีซั่น จากความเชื่อมั่นในการบริโภคที่จะปรับตัวดีขึ้น โดยคาดการณ์ยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) ขยายตัวต่อเนื่อง จากการปรับโฉมใหม่ของสาขา ที่สามารถเพิ่มอัตราการเข้าใช้บริการอย่างมีนัยยะสำคัญ (Traffic) โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าขยายสาขาในหลายรูปแบบ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 มีแผนขยายสาขา ภายใต้แบรนด์แม็คโคร 6 สาขา และขยายซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้แบรนด์โลตัส 3 สาขา และมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มในการใช้สินทรัพย์เดิมให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการปรับรูปแบบสาขาให้เหมาะสมสำหรับลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ดีที่สุด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเพิ่มยอดขายจาก Omni Channel โดยใช้เครือข่ายสาขากว่า 2,700 แห่ง ในการเป็นศูนย์การจัดส่งสินค้าขนาดเล็ก (Micro Fulfilment) ผนวกทัพเถ้าแก่ขาย (Salesforce Team) เพื่อสร้างยอดขายในทุกมิติ โดยเฉพาะการนำเสนอสินค้าและโปรโมชันแบบเฉพาะบุคคล (Hyper-Personalization) ที่คาดจะเพิ่มสัดส่วนยอดขาย Omni Channel เป็นร้อยละ 15 ของยอดขายรวมภายในปี 2567 พร้อมมีแผนปรับโฉมพื้นที่ศูนย์การค้าในสาขาเดิมทั่วประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตของคนทุกวัยในชุมชน (Community Center) โดยออกแบบให้แต่ละสาขามีสินค้าและบริการ อีกทั้งร้านค้าเช่าที่แตกต่างกันไปตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนในชุมชน รวมถึงชูแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งเสริมการเป็น Community Center เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ และจับจ่ายมากขึ้น ซึ่งจะส่งเสริมให้รายได้ค่าเช่าและรายได้จากการให้บริหารศูนย์การค้าให้มีแนวโน้มดีขึ้น ทำให้บริษัทฯ มีรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ปักหมุด 29 พ.ย.นี้
ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จะเปิดให้บริการในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 โดยงาน Grand Opening มาในคอนเซ็ปต์รักษ์โลกครั้งแรกในไทย ซึ่งวัสดุในงานสามารถนำมา reuse ได้ทั้งหมด และเชื่อมโยงโลกธรรมชาติเหนือจินตนาการผ่าน 5 senses รูป กลิ่น เสียง
ด้วยม่านน้ำตกที่สูงกว่า 20 เมตร มาพร้อมธรรมชาติรูปแบบใหม่ที่ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยี และโชว์พิเศษจาก โบว์ เมลดา นักแสดงชื่อดัง
รวมถึงยังมี Eco-pet town เมืองหมาแมว และ Paw of fame แลนด์มาร์ก Pet celeb แห่งเดียวในไทย เปรียบเสมือน Hollywood Walk of Fame ให้เหล่า Pet Influencer ประทับฝ่าเท้าคับคั่ง เช่น จุ๊มเหม่ง จากเพจ Japan and Friends, Sweet sensation จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์ก รถมาการองยักษ์
พร้อมขบวนร้านขนม-อาหารมิชลินไกด์ครบครัน พร้อมเปิดพื้นที่นั่งชิล เครื่องดื่ม-ดนตรี กับอีเวนต์ส่งความสุขท้ายปี ฉลองไปกับ ต้นคริสต์มาสหิรัณย์ราชพฤกษ์ ที่สูงถึง 15 เมตร
9/11/2566 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 9 พฤศจิกายน 2566 )