เปิดกลยุทธ์ ดิ ออริจิ้น สร้างแบรนด์เจาะ New Entry

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

คอลัมน์ผ่ามุมคิด เพียง 10 ปี บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ไต่ระดับเข้าสู่ทำเนียบบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 1 ใน 5 อันดับแรก จากแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนคือพัฒนาคอนโดมิเนียมตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า โดยเน้นบุกเบิกตลาดบลูโอเชียน ทำเลที่มีศักยภาพแต่คู่แข่งยังไม่มากถึงวันนี้ออริจิ้น วางแผนเขย่าตลาดคอนโดมิเนียมครั้งใหม่ บุกแมสคอนโดมิเนียมระดับราคา 1-3 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีอัตราการดูดซับที่น่าสนใจ โดยในปี 2561 การดูดซับอยู่ที่ประมาณ 72,000 ล้านบาท ดังนั้นการบุกครั้งนี้บริษัทได้ปั้นแบรนด์ “ดิ ออริจิ้น” ให้เป็นไฟติ้งแบรนด์ จับลูกค้ากลุ่มที่เพิ่งจบการศึกษาและเริ่มทำงาน หรือกลุ่ม entry level อายุระหว่าง 22-28 ปี ที่ต้องการคอนโดมิเนียมเป็นบ้านหลังแรกนายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า บริษัทเคยทำตลาดแมสคอนโดมิเนียมในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ ภายใต้แบรนด์ คาบาน่า, ทรอปิคาน่า และบีลอฟท์ ก่อนจะหันไปรุกตลาดไฮเอนด์อย่างในปัจจุบัน เมื่อมีแนวคิดจะทำตลาดนี้อีกครั้งก็ต้องการขมวดแบรนด์ที่มีทั้งหมดให้มีเพียงแบรนด์เดียว เพื่อให้การสื่อสารเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายมีความชัดเจน จึงสร้างแบรนด์น้องใหม่ ดิ ออริจิ้น ขึ้นอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ แนวทางการทำตลาดของแบรนด์ ดิ ออริจิ้น จะชูแนวคิดความเข้าใจลูกค้า (empathy) เป็นแกนหลักในการออกแบบสินค้า และงานบริการ ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย“ในตลาดไฟติ้ง แบรนด์ ปกติบริษัทผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมจะมองที่กรอบของห้อง และฟังก์ชันจะใส่อะไรลงไป แต่วันนี้ทีมดีไซเนอร์ของออริจิ้น เปลี่ยนวิธีคิดการออกแบบใหม่ ให้ความสำคัญกับจุดเล็กๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเจนวาย และเจนซี อย่างเช่น จะมีปลั๊กไฟชาร์จมือถือที่หัวเตียง หรือที่วางมือถือในห้องนํ้า ด้านบริการ เช่น แม่บ้าน จะเป็นบริการระดับโฮเต็ล เซอร์วิส ที่จะมีในคอนโดฯระดับไฮเอนด์ ทำให้การอยู่คอนโดดีขึ้นประมาณนี้”สำหรับการบุกตลาดจะเริ่มช่วงครึ่งปีหลังนี้ วางแผนเปิดขาย 6 โครงการ 6 ทำเล มี สุขุมวิท, พหลโยธิน, รามอินทรา, รามคำแหง, รัชดาฯ และลาดพร้าว โดยตั้งราคาขายอยู่ระหว่าง 7 หมื่น-1 แสนบาทต่อตารางเมตร

โครงการแรก ดิ ออริจิ้น รามคำแหง 209 ย่านมีนบุรี ตั้งอยู่ตรงข้ามสถานีที่เป็นจุดตัดรถไฟฟ้า 2 เส้นคือ สีชมพูและสีส้ม อนาคตถ้าจะเดินทางเข้าในเมืองก็ใช้สายสีส้ม ถ้าจะออกไปแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ก็ใช้สายสีชมพู ในทำเลนี้ถือเป็นบลูโอเชียน คู่แข่งมีไม่มาก การออกแบบเป็นอาคารสูง 31 ชั้น จำนวน 1,007 ยูนิต แต่มีการแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา แล้วมีแกนตรงกลาง ทำให้จำนวนยูนิตแต่ละปีกไม่รู้สึกแออัดเกินไป ด้วยการวางผังที่จัดวางสิ่งอำนวยความสะดวกให้มีที่ชั้นล่าง ชั้น 27 และรูฟท็อป มีที่จอดรถ และสนามบาส ทำให้คนอยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตได้หลายจุด“ช่วงเปิดตัวโครงการแรกวันที่ 29 มิถุนายนนี้ จะมีหนังโฆษณาแบรนด์ ดิ ออริจิ้น 1 เรื่อง และโครงการอีก 4 เรื่อง โดยดึง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เพื่อสร้างแบรนด์ให้มีสีสัน เริ่มยิงเดือนกรกฎาคม และต่อเนื่องไป เพื่อให้คนรู้จักแบรนด์มากขึ้น

โฆษณาจะดึงคาแรกเตอร์ที่เป็นตัวตนของซันนี่ ที่เป็นหนุ่มเท่ สมาร์ท และเป็นคนสนุกสนาน มาสะท้อนแบรนด์ของเรา ซึ่ง ดิ ออริจิ้น เป็นแบรนด์วัยรุ่น มีความเป็นหนุ่มเป็นสาว ก็อยากจะเอามาใส่กับแบรนด์ของเรา เพื่อทำให้แบรนด์นี้ดูมีชีวิตชีวา มีความสนุกและเข้ากับกลุ่มคนได้ง่ายขึ้น” นายอภิสิทธิ์กล่าวทิ้งท้าย คาดการณ์นับจากนี้ตลาดแมสคอนโดมิเนียมคงมีสีสันมากขึ้น

19/6/2562  ฐานเศรษฐกิจ (19 มิถุนายน 2562)

พื้นที่โฆษณา