แสนสิริเผยภูเก็ตโตต่อเนื่องปี68 ครองอันดับเมืองระดับโลก โมเดล Phuket Sandbox ดึงดูดโอกาสใหม่ พร้อมผลักดันภูเก็ตสู่ World Class Destination ชูกลยุทธ์ Inclusive Growth Hub-ศูนย์กลางการเติบโตไปพร้อมกัน ทั้งเศรษฐกิจและสังคม ที่ต้องมีโอกาสได้ประโยชน์จากการเติบโตไปด้วยกันอย่างเท่าเทียม
นายภูมิชาย มัธยมภพภิญโญ Managing Director, Southern Project development บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภูเก็ตยังคงเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งในด้านการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์
โดยแสนสิริ ในฐานะภาคเอกชน ที่เติบโตควบคู่กับภูเก็ต จากการได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจในภูเก็ตจากทั้งกลุ่มลูกค้าไทยและชาวต่างชาติ โดยได้รับการตอบรับที่ดีในทุกโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ภายใต้การเติบโตมากว่า 14 ปี มีความหวังถึงการมองเห็น การเติบโตที่ต้องมาพร้อมกับการพัฒนาที่ยั่งยืน
โดยล่าสุด แสนสิริพร้อมผลักดัน ภูเก็ต สู่ World Class Destination ด้วยกลยุทธ์ Inclusive Growth Hub หรือ ศูนย์กลางการเติบโตที่มุ่งเน้นการทำให้เศรษฐกิจเติบโตไปพร้อมกับการผลักดันให้สังคมมีโอกาสที่จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน
ภูเก็ต เติบโตอย่างก้าวกระโดดและรวดเร็วมาก จนล่าสุดเป็นตลาดระดับพันล้านดอลลาร์เทียบเคียงกับเมืองท่องเที่ยวระดับแนวหน้าอย่างไมอามี่และดูไบ สะท้อนถึงการขยายตัวของการท่องเที่ยว และความมั่นใจในศักยภาพของภูเก็ต
ขณะที่การเติบโตด้านคุณภาพชีวิต สังคมและสิ่งแวดล้อม ในภูเก็ตนั้น การยกระดับคุณภาพชีวิตให้เติบโตไปพร้อมกันเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีศักยภาพในการพัฒนาอีกมาก
การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ผ่านมาอาจไม่ได้กระจายผลประโยชน์อย่างทั่วถึง การยกระดับคุณภาพชีวิตจึงต้องมองในหลายมิติและทำไปพร้อม ๆ กัน
นายภูมิชายกล่าวว่า ในปี 2568 นี้ แสนสิริวางแผนเดินหน้าเติบโตควบคู่กับภูเก็ตผ่าน 3 แนวคิด ได้แก่
1.สนับสนุนและส่งเสริมการเติบโตไปด้วยกัน ทั้งการพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพที่สามารถตอบรับทุกความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าในภูเก็ต ทั้งกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยในภูเก็ต ประกอบด้วยวิลล่า บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม
รวมไปถึงชาวต่างชาติที่ต้องการบ้านพักตากอากาศและวิลล่าเพื่อการพักผ่อน รวมไปถึงการส่งมอบที่อยู่อาศัยพร้อมการบริการที่สร้างมูลค่าเพิ่มระยะยาวด้านการลงทุนได้ในอนาคต
2.ผลักดันไลฟ์สไตล์ในภูเก็ตด้วยการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่หลากหลายที่ The Society Social Space แห่งแรกของแสนสิริในภูเก็ต ใจกลางย่านเชิงทะเล-บางเทา เดสติเนชั่นใหม่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด จะทำหน้าที่สำคัญเพื่อคอนเน็กต์เมืองท่องเที่ยวระดับโลก วัฒนธรรมนานาชาติที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ท้องถิ่น
รวมถึงเอนเนอร์จี้และสีสันของเกาะภูเก็ต ทั้งเมือง ชายหาด ให้เป็นที่ประจักษ์กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สอดคล้องตามแนวคิด CONNECT + INSPIRE ที่แสนสิริ ชวนทุกคนมาค้นพบแรงบันดาลใจไม่รู้จบผ่านเรื่องราวของผู้คนที่หลากหลาย
ผสานความเป็นผู้นำด้านดีไซน์ของแสนสิริ (Design Leader) กับประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 40 ปี ผลักดันไลฟ์สไตล์ในภูเก็ตด้วยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่หลากหลาย ผ่านการร่วมมือกับแบรนด์ไทยและระดับนานาชาติ
ล่าสุดแสนสิริตอกย้ำแนวคิดผู้นำด้านดีไซน์ ร่วมมือกับ VINN PATARARIN แบรนด์แฟชั่นไทยที่โชว์ผลงานระดับโลก ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ผ่าน Special Collection สะท้อนแรงบันดาลใจจากท้องทะเล แสงแดด และชายหาดของภูเก็ต แต่ยังถ่ายทอดวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเชื่อมโยงผู้คนผ่านงานดีไซน์และแฟชั่น
ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของ Sansiri Design Collection ที่แสนสิริมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ผ่านดีไซน์ที่มากกว่าเรื่องที่อยู่อาศัย
และนับเป็นครั้งแรกของการจับมือระหว่างวงการอสังหาริมทรัพย์และแฟชั่นที่จะเผยโฉมบนรันเวย์ ณ The Society โซเชียลสเปซแห่งแรกจากแสนสิริ ที่จะเปิดตัวปลายเดือนเมษายนนี้
นอกจากนี้ แสนสิริมองถึงการร่วมเป็นแรงหนุน ผลักดัน Soft Power ของภูเก็ต ที่จะนำเข้ามาผสมผสานใน The Society เพื่อให้ชาวต่างชาติรู้จักและเติบโตคู่กันไปอย่างยั่งยืน รวมทั้งมองไกลถึงร่วมผลักดันครอบคลุมไปถึงวัฒนธรรมทางภาคใต้อีกด้วย
และ 3. การพัฒนาสังคมที่เติบโตไปพร้อมกับเมืองภูเก็ตอย่างยั่งยืน ด้วยการมุ่งมั่นตามแนวคิด Sansiri Sustainability ในการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนภูเก็ตอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม โดยเน้นแนวคิดที่ลดการใช้พลังงาน ใช้วัสดุท้องถิ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับบริบทโดยรอบ
รวมถึงการจัดการสภาพแวดล้อมที่ดี มีประสิทธิภาพทั้งในเรื่องการจัดการขยะและการจัดการน้ำเสีย และในด้านสังคม แสนสิริ นำเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นต่าง ๆ มาผสานในการออกแบบโครงการเพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างอาชีพ
หนึ่งในนั้นคือ ชุดพนักงานแสนสิริ ที่ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนตำบลกมลา ใช้ผ้ามัดย้อมซาโนติก มาเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของเสื้อ รวมถึงมุ่งมั่นร่วมสืบสานประเพณีสำคัญระดับโลกอย่าง ประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ตต่อเนื่องเป็นปีที่ 12
ตลอดจนส่งเสริมเยาวชนในพื้นที่ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพผ่านโครงการ Sansiri Academy สร้างทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่กว่า 5,000 คน ให้สามารถพัฒนาเป็นนักเตะมืออาชีพได้ในอนาคต
ที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กที่ภูเก็ต โดยการพาอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไปร่วมลงพื้นที่ถ่ายทอดประสบการณ์ให้เด็ก ๆ
รวมทั้งในปีนี้แสนสิริ อะคาเดมี่ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายภาคส่วน รวมถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำหลักสูตร FIFA For Schools มาถ่ายทอดให้กับเด็กและผู้ฝึกสอนในจังหวัด เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ แสนสิริให้ความสำคัญกับภูเก็ต โดยเป็นหนึ่งใน Strategic Location ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งทั้งในด้านดีไซน์ คุณภาพ และการบริการ
ปัจจุบันมีสถานะเป็นผู้นำตลาดที่อยู่อาศัยในภูเก็ตที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว 28 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนสะสม 28,300 ล้านบาท ขายเร็ว-สร้างจริง-เสร็จเร็ว พร้อมส่งมอบโครงการที่ได้รับความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริและคุณภาพ
รวมถึงการดูแลหลังการขายจากทีมงานคุณภาพ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พร้อมเดินหน้ามุ่งมั่นตามแนวคิดเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืน
โดยล่าสุดในปีนี้ ได้แก่ ดีคอนโด รีฟ ภูเก็ต และสราญสิริ เกาะแก้ว รีทรีต ที่จ่อคิว Sold out ปิดการขาย, เดอะ เบส บูกิต ที่มียอดขายไปแล้วกว่า 60%, เดอะ เบส ไรส์ ภูเก็ต ที่มียอดขายไปถึงกว่า 70% เดอะ เบส เชิงทะเล บนทำเลมาแรงของเกาะภูเก็ต คว้ายอดขายล่าสุดกว่า 90% จ่อคิวปิดการขาย
และแคนวาส เชิงทะเล ลักเซอรี่คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ล่าสุดเฉพาะภูเก็ต ที่มียอดขายไปถึง 60% ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มชาวต่างชาติ และกลุ่มนักลงทุนชาวไทย บนทำเลที่มาแรงในขณะนี้ในย่านเชิงทะเล ตอกย้ำความเชื่อมั่น#ภูเก็ตต้องแสนสิริ
23/4/2568 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 23 เมษายน 2568 )