เซ็นทรัลพัฒนา เดินหน้าขยาย เซ็นทรัล ภูเก็ต สู่แลนด์มาร์กระดับเวิลด์คลาส ด้วยการขยายโซนลักเซอรี่เพิ่มอีก 20,000 ตร.ม. ด้วยเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท โดยคาดหลังเปิดเฟสแรกในไตรมาส 3 ปี 2569 จะเพิ่มยอดทราฟฟิกเป็น 100,000 คน/วัน
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด กล่าวว่า ในปี 2568 เซ็นทรัลพัฒนาเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของ เซ็นทรัล ภูเก็ต ศูนย์การค้าลักเซอรี่หนึ่งเดียวในไทยนอกกรุงเทพฯ สู่แลนด์มาร์กระดับเวิลด์คลาส ด้วยพื้นที่รวมกว่า 400,000 ตร.ม. ครอบคลุมโซน Floresta, Festival และโครงการที่อยู่อาศัย พร้อมเดินหน้าขยายโซนลักเซอรี่เพิ่มอีก 20,000 ตร.ม. ด้วยเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่าโครงการมิกซ์ยูสรวมกว่า 23,000 ล้านบาท
โดยเฟสแรกของการขยายตัวจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ปี 2569 ทำให้เซ็นทรัล ภูเก็ต กลายเป็นฟันเฟืองสำคัญในการยกระดับภูเก็ตสู่ Luxury & Lifestyle Destination และศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมของเอเชีย ดึงดูดแบรนด์หรูจากทั่วโลก
ซึ่งล่าสุดได้ต้อนรับแบรนด์ดัง ได้แก่ BVLGARI, PRADA, Alo, COS ที่เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ และ Orlebar Brown สาขาแรกในไทย ตอกย้ำศูนย์กลางลักเซอรี่ระดับโลก พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมรีเทลไทยอย่างครบวงจร
นอกจากนี้ เซ็นทรัล ภูเก็ต ยังเดินหน้ายกระดับศูนย์ ด้วยการใช้ Data & AI สร้าง Personalized Shopping Journey และพัฒนา Loyalty Program ที่ตอบโจทย์ลูกค้าพรีเมี่ยมอย่างลึกซึ้ง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 80,000 คน/วัน คาดว่าจะเพิ่มเป็น 100,000 คน/วัน
เมื่อโซนใหม่แล้วเสร็จในปี 2569 ไม่เพียงดึงทราฟฟิกเข้าสู่ศูนย์การค้า แต่ยังขยายโอกาสให้ร้านค้าไทยและ SMEs สร้างการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน พร้อมสะท้อนศักยภาพของรีเทลไทยในการยกระดับเศรษฐกิจ และผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น World-Class Shopping Destination อย่างแท้จริง
28/4/2568 ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 28 เมษายน 2568 )