info@icons.co.th 02 810 8892-6 3.145.59.187

แกะกล่อง ‘บุญถาวร ดีไซน์ วิลเลจ’ ธุรกิจวัสดุก่อสร้างเกาะติดไลฟ์สไตล์คนเมือง

Retails News / ข่าวหมวดห้างสรรพสินค้า

เมกะเพลเยอร์อีกรายของวงการวัสดุก่อสร้างเมืองไทย “บุญถาวรกรุ๊ป” ได้ฤกษ์ขยับขยายแผนลงทุน

ล่าสุด ประกาศโมเดลธุรกิจอัพเกรดจากการเป็นโชว์รูมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่ง สู่การเป็นผู้ให้บริการในรูปแบบ Brick-and-mortar ที่ยั่งยืน นำเสนอด้วยการติดแบรนด์ใหม่ให้กับโชว์รูมเดิม ควบคู่สร้างโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ “ดีไซน์ วิลเลจ-Design Village”

ไฮไลต์แผนธุรกิจที่เป็นตัวเลขคือ ตั้งเป้าสร้างยอดขาย 5 สาขา ในปี 2566 รวม 11,000 ล้านบาท

ลงทุนเพิ่ม 1,000 ล้านบาท

“สิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญถาวร กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลังยุคโควิด เทรนด์การทำงานแบบไฮบริดทั้งที่บ้านและที่ทำงานยังคงเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในระยะยาวหลังจากนี้ มองว่าเป็นโอกาสของดีไซน์ วิลเลจ ที่ได้ปรับปรุงสาขาของบุญถาวรให้เหมาะกับเทรนด์ใหม่ของคนรักบ้านมากขึ้น

นอกเหนือจากจับจ่ายใช้สอยอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแล้ว สามารถใช้บริการโซนอื่น ๆ อาทิ สินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร โดยนำร่องดีไซน์ วิลเลจ 3 โครงการแรก ได้แก่ สาขา “ราชพฤกษ์, พุทธมณฑล, เกษตร-นวมินทร์” มีผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่สาขาเฉลี่ย 20,000 คน/วัน มี 200 แบรนด์ชั้นนำ สร้างรายได้รวมกว่า 4,500 ล้านบาท

ปี 2566 บริษัทมีแผนลงทุนเปิดเพิ่ม 2 สาขา “บางนา-รัชดา” งบฯลงทุน 1,000 ล้านบาท คาดหวังให้เป็นสถานที่เปิดโลกทัศน์ทางความคิด ด้านการดีไซน์ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า ร้านอาหาร และพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ครั้งใหม่ของการดีไซน์ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

“สาโรจน์ เจิมธเนศ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร แอสเซท จำกัด ผู้ดูแลการพัฒนาและบริหารโครงการ Design Village กล่าวเพิ่มเติมว่า รายละเอียด “ดีไซน์ วิลเลจ บางนา” ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวม 30 ไร่ เน้นกลยุทธ์ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีหัวคิดทันสมัย ชื่นชอบการดีไซน์ กับลูกค้าโครงการหมู่บ้านจัดสรรในกรุงเทพฯโซนตะวันออก และฐานลูกค้าดั้งเดิมของบุญถาวรที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก

สาขาบางนา-รัชดาอวดโฉมปี’66

โดยดีไซน์ วิลเลจ ยังคงจุดแข็งในเรื่องทำเลศักยภาพสูง ติดถนน มีทางเข้าออกหลายจุด การเดินทางสะดวกสบาย พื้นที่จอดรถ 600 คัน ปัจจุบันพื้นที่เช่าทำสัญญาแล้วเกิน 80% อาทิ Gourmet Market, Uniqlo, Starbucks ฯลฯ โดยมีความคืบหน้าการก่อสร้างดีไซน์ วิลเลจ บางนา มากกว่า 60% คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนเมษายน 2566

ขณะที่ “ดีไซน์ วิลเลจ รัชดา” ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวม 14 ไร่ ออกแบบภายใต้แนวคิด Design Business District เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ตั้งอยู่ในย่าน New CBD บนถนนรัชดาภิเษก มาพร้อมกับแฟลกชิปสโตร์สินค้าของแต่งบ้านจากแบรนด์ดัง และ Coworking x Living x Shopping Space เปิดพื้นที่สำหรับการช็อป รับประทาน ทำงาน สัมมนา และทำเลการเปิดตัวสินค้าแห่งใหม่ใจกลางเมือง สำหรับความคืบหน้าการลงทุนรีโนเวตกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3/66

“เราคาดหวังว่าดีไซน์ วิลเลจทั้ง 2 โครงการที่บางนากับรัชดา ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการในปี 2566 จะเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ-ปริมณฑล สำหรับคนที่ชื่นชอบการดีไซน์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกโครงการของเราจะช่วยผลักดันยกระดับ design community ของคนไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น”

22/12/2565  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (22 ธันวาคม 2565)

Youtube Channel