info@icons.co.th 02 810 8892-6 18.97.9.170

ดุสิตธานี แตกลงทุน Branded Residence แห่งที่ 2 “ดุสิต อจารา หัวหิน”

Residential News / ข่าวหมวดที่พักอาศัย

กลุ่มบริษัทดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล อายุองค์กร 70 ปี ประกาศรุกการลงทุนธุรกิจ Branded Residence เปิดตัว “ดุสิต อจารา หัวหิน-Dusit Ajara Hua Hin” มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท ตอบโจทย์ความสุขของ Multi-generational Living จำนวน 96 ยูนิต วางแผนเปิดไซต์ก่อสร้างปี 2569

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดผยว่า ตลอดเวลา 70 ปีที่ผ่านมา กลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมการบริการระดับโลก วางกลยุทธ์เพิ่มการพัฒนาศักยภาพสินทรัพย์และธุรกิจในเครือ ให้มีขีดความสามารถแข่งขันในตลาดประเทศไทยและตลาดโลกได้

ล่าสุด แตกไลน์ลงทุนเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการเปิดตัวโครงการ “ดุสิต อจารา หัวหิน” เจาะลูกค้าระดับอัลตร้าลักเซอรี ในรูปแบบ Branded Residences เป็นโครงการที่ 2 โดยโครงการแรกคือ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค กรุงเทพฯ

สำหรับ “ดุสิต อจารา หัวหิน” เป็นโครงการที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญของกลุ่มดุสิตธานี ทั้งการบริหารโรงแรม (Hotel Management) และการบริการ (Hospitality Services Management)

ซึ่งนับเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ที่กำลังจะเสร็จสมบูรณ์อย่างเต็มรูปแบบภายในกลางปี 2569

ขณะเดียวกัน ยังสะท้อนศักยภาพด้านโอกาสในการสร้างรายได้ของกลุ่มดุสิตธานี ด้วยการใช้ประโยชน์จากที่ดินรอการพัฒนา (Land Bank) ซึ่งเป็นที่ดินที่มีศักยภาพสูง นำมาพัฒนาเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ 3 แกนหลัก “สร้างสมดุล สร้างการเติบโต และกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ”

“เราเลือกหัวหิน เพราะนอกจากเราจะมีโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ซึ่งอยู่คู่หัวหินมากว่า 30 ปี อีกทั้งหัวหินอยู่ในท็อป 4 เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของไทย มีการส่งเสริมการลงทุนจากภาครัฐภายใต้นโยบาย Smart City การขยายตัวของเมือง และการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งระยะสั้นและระยะยาว

โดยเฉพาะในตลาดอสังหาริมทรัพย์กลุ่มที่อยู่อาศัยระดับกลางถึงอัลตร้าลักเซอรี ที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงโครงการ Branded Residences ที่ได้ความสนใจเป็นพิเศษ

“ปัจจัยส่งเสริมเหล่านี้ ทำให้เรามั่นใจว่า การพัฒนาโครงการแรกของแบรนด์อจารา-Ajara ภายในต้โครงการ ดุสิต อจารา หัวหิน มูลค่าโครงการ 2,000 กว่าล้านบาท จะประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ” นางศุภจีกล่าว

ด้านนางสาวณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต เอสเตท จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทวางแผนพัฒนาพื้นที่ด้านหน้าของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ขนาด 20 ไร่ เพื่อนำเสนอการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ ออกแบบเป็นโครงการ ‘Low Rise, Low Density’

นำเสนอความเป็น ‘Multi-generational Living’ ให้ทุกช่วงวัยในครอบครัวสามารถอยู่อาศัยและใช้ช่วงเวลาอันทรงคุณค่าด้วยกัน ตอบโจทย์ที่พักอาศัยที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ครอบคลุมทุกเจเนอเรชัน สะท้อนแก่นแท้ของการใช้ชีวิตอันหรูหราเหนือกาลเวลาภายใต้แบรนด์ ดุสิต อจารา หัวหิน

รายละเอียด รูปแบบการขายเป็นสิทธิการเช่าระยะยาวหรือ Leasehold อายุการเช่า 30+30 ปี ประกอบด้วย 7 อาคาร แบ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น จำนวน 4 อาคาร และอาคาร 6 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวมทั้งสิ้น 96 ยูนิต เตรียมเปิดให้ชมห้องตัวอย่างได้ในเดือนกรกฎาคม 2568 นี้

พื้นที่ใช้สอยมีให้เลือก 4 ไทป์ ได้แก่ แบบ1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 70 – 90 ตารางเมตร, แบบ 2 ห้องนอน 120 – 180 ตารางเมตร, แบบ 3 ห้องนอน 250 ตารางเมตร และเพนต์เฮาส์ พื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร

จุดขายในทุกอาคารได้ออกแบบให้บริเวณยูนิตชั้น 1 มีพื้นที่สวนสีเขียวส่วนตัว ขนาด 25 – 35 ตารางเมตร พร้อมพื้นที่จอดรถติดกับที่พักอาศัย ตั้งเป้าเจาะลูกค้าคนไทย 60% และลูกค้าต่างชาติ 40% โฟกัสกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียน และยุโรปเป็นหลัก

โครงการ ดุสิต อจารา หัวหิน ในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมโดย บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49), PIA Interior และ P Landscape (PLA) มาร่วมดีไซน์สถาปัตยกรรมโดยจัดวางองค์ประกอบและเลย์เอาต์ของโครงการ

นำเสนอดีไซน์สไตล์ ‘Bridging Oasis’ สร้างที่อยู่อาศัยให้แนบชิดธรรมชาติ ท่ามกลางสวนที่เขียวชอุ่มอย่างกลมกลืน เสมือนต้นไม้ได้โอบกอดผู้ที่พักอาศัย การแบ่งสัดส่วนพื้นที่ของตัวอาคาร พื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ เปรียบเสมือนมีพื้นที่โอเอซิสสีเขียวขนาดใหญ่ในโครงการ

โครงการคำนึงถึงรูปแบบอารยสถาปัตย์หรือ ‘Universal Design’ รองรับผู้ใช้งานทุกเจเนอเรชันได้อย่างเท่าเทียมกัน อาทิ การออกแบบเส้นทางเดินที่เชื่อมโยงอาคารและพื้นที่สีเขียว ให้รายล้อมด้วยต้นไม้พรรณพืชเขียวขจี สร้างความรู้สึกสงบและมีความเป็นส่วนตัวสูง

พร้อมพื้นที่สิ่งอำนวยความสะดวกระดับเอ็กซ์คลูซีฟ อย่างครบครันรอบด้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้ทุกเจเนอเรชันและสามารถให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น Main Courtyard สวนกลางบ้าน โซนไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงวัย สนามเด็กเล่น ห้องนั่งเล่น ห้องเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ห้องรับประทานอาหาร พื้นที่สำหรับคลับเฮ้าส์ทั้งในร่มและกลางแจ้ง

พร้อมการออกแบบภูมิทัศน์ที่สร้างประสบการณ์แวดล้อมด้วยความเขียวชอุ่มของพืชพันธุ์ไม้ใหญ่สไตล์สวนทรอปิคอลมากกว่า 60% ของพื้นที่โครงการ

บริษัทยกระดับความหรูหราในการใช้ชีวิตขึ้นอีกขั้น ผ่านการผสาน Branded Residences สไตล์ The Only Thai Branded Residences ที่นับว่าเป็นจุดแข็งด้านการบริการแบบ Gracious Hospitality ระดับเวิลด์คลาส

โดยผู้อยู่อาศัยสามารถเรียกใช้บริการระดับโรงแรม 5 ดาว ได้จาก ดุสิต ฮอสพิตัลลิตี้ เซอร์วิสเซส (Dusit Hospitality Services) ที่นำเสนอผ่านการบริการ Concierge 24 ชั่วโมง บริการแม่บ้านทำความสะอาดที่พักอาศัย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ

และสิทธิประโยชน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ Dusit Gold Platinum ที่สามารถใช้บริการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตธานีที่ร่วมสิทธิ์ทั่วโลก

“ดุสิต อจารา หัวหิน เราออกแบบคุณภาพชีวิต ด้วยการสร้างมูลค่าที่ไม่เพียงมุ่งเน้นแค่เรื่องของอสังหาฯ แต่ยังรวมถึงประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่ไร้รอยต่อ และสะท้อนถึงแก่นแท้ของการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในแง่ของการบริการระดับดุสิตธานี และการเป็นที่อยู่อาศัยแห่งความสุขของทุกช่วงวัย” กรรมการผู้จัดการ ดุสิต เอสเตทกล่าว

19/3/2568  ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ ( 19 มีนาคม 2568 )

Youtube Channel